15/06/2013 11:21 GMT+7

Chưa xem xét nâng tiêu chí hộ nghèo

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hỏi Bộ trưởng Bộ LĐ - TB và XH Phạm Thị Hải Chuyền: “Hôm qua bộ trưởng có nói tán thành với chuẩn nghèo, bảo hiểm y tế của hộ cận nghèo với hộ nghèo bằng nhau. Bộ trưởng có cân nhắc thêm chỗ đó không?”.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền trả lời: “Hôm qua có ý kiến hỏi về hỗ trợ bảo hiểm y tế 100% cho hộ cận nghèo, tôi có nói là việc này thuộc Bộ Y tế. Hiện tại có hai đối tượng trong diện này cũng đã được, tức là hộ mới thoát nghèo mà chuyển sang hộ cận nghèo thì tiếp tục được hưởng bảo hiểm y tế 100% trong vòng năm năm.

Thứ hai, những đối tượng thật là nghèo, cận nghèo ở các huyện 30A thì cũng được hỗ trợ 100% bảo hiểm y tế. Các đối tượng còn lại tôi nói rằng là tôi sẽ ủng hộ, nhưng tôi là thành viên Chính phủ, tôi thấy đây cũng là một vấn đề phải cân nhắc nữa.

Mặc dù ủng hộ, nhưng còn phụ thuộc vào khả năng ngân sách của Nhà nước. Tới đây để ngành y tế xem xét và trên cơ sở khả năng ngân sách để quyết định, còn cụ thể tôi thấy giải quyết ngay thì cũng không thuận lợi bởi vì trên cơ sở khả năng ngân sách, mức hỗ trợ đối với đối tượng này. Thứ hai là tiêu chí về hộ cận nghèo, như tôi trình bày hôm qua, đối với 400.000 đồng/người/tháng ở nông thôn và 500.000 đồng/người/tháng ở thành thị thì đề nghị có nên cân nhắc xem xét không. Tôi nghĩ rằng trong thời điểm hiện nay chưa xem xét”.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên