21/03/2015 09:09 GMT+7

​Chưa xác nhận tin tên lửa Buk bắn rơi máy bay MH17

DƯƠNG ĐỖ
DƯƠNG ĐỖ

TT - Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) vừa phản ứng thận trọng với bản tin phát trên kênh truyền hình RTL của nước này nói chiếc máy bay MH17 bị tên lửa Buk bắn hạ cách đây tám tháng ở đông Ukraine.

Các mảnh vỡ của máy bay MH17 được trưng bày tại Hà Lan. Một nhóm điều tra Hà Lan đã quay lại Ukraine để kiểm tra hiện trường máy bay rơi - Ảnh: AFP

Theo trang Sputnik của Nga, thông báo của DSB nêu rõ: “Cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành và tập trung vào nhiều nguồn tin chứ không chỉ căn cứ vào các mảnh vỡ thu thập được từ hiện trường”.

DSB cũng nhấn mạnh: “Điều quan trọng là phải chứng minh một cách thuyết phục về mối liên hệ giữa bất cứ vật chứng nào với chiếc máy bay đã rơi”.

Trước đó ngày 19-3, kênh truyền hình RTL đưa tin các nghiên cứu phân tích về mảnh vỡ do nhà báo Hà Lan Jeroen Akkermans tìm được cách đây vài tháng tại hiện trường ở ngôi làng Hrabove đã ủng hộ giả thuyết máy bay MH17 bị tên lửa Buk bắn rơi.

Theo RTL, các chuyên gia quân sự kết luận mảnh vỡ đó là một phần của đầu đạn tên lửa 9M317 Buk do Nga sản xuất.

Báo cáo điều tra về vụ máy bay MH17 rơi làm 298 người, đa số là người Hà Lan, thiệt mạng, của DSB dự kiến công bố vào tháng 10 năm nay.

DƯƠNG ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên