25/04/2015 09:26 GMT+7

​Chưa nhận bằng tiến sĩ đã hướng dẫn học viên cao học

N.HÀ
N.HÀ

TT - Đó là trường hợp của ông N.H.M. - hiện là giảng viên cơ sở phía Bắc Trường ĐH Ngoại thương.

Dù chưa chính thức nhận bằng tiến sĩ nhưng từ nhiều năm qua ông M. lại được nhà trường phân công nhiệm vụ hướng dẫn luận văn, tham gia hội đồng chấm luận văn thạc sĩ...

Trước đó, ông M. từng được cử đi đào tạo trình độ tiến sĩ tại Cộng hòa Pháp bằng học bổng ngân sách nhà nước.

Năm 2008, ông M. về tiếp tục công tác ở Trường ĐH Ngoại thương. Theo ông Hoàng Văn Châu - hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, trong lý lịch khoa học, báo cáo kết quả học tập và nhiều giấy tờ, tài liệu khác ông M. khai đã bảo vệ luận án tiến sĩ và tự nhận học vị của mình là tiến sĩ.

Theo đó, ông M. đã hướng dẫn 27 học viên cao học, tham gia 44 hội đồng chấm luận văn thạc sĩ... Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Văn Châu cho biết ông M. đã báo cáo với Bộ GD-ĐT là hoàn tất chương trình tiến sĩ tại Pháp năm 2008, và chính Bộ GD-ĐT đã xác nhận ông M. hoàn thành chương trình tiến sĩ mặc dù ông chưa bảo vệ luận án tiến sĩ, chưa nhận bằng tiến sĩ.

Còn trong các bản giải trình của mình, ông M. cho rằng cá nhân ông nhận thức khi đã hoàn thành chương trình đào tạo tiến sĩ và có xác nhận của cơ sở đào tạo thì tương đương việc đạt trình độ tiến sĩ.

Theo ông Hoàng Văn Châu, sự việc trên “có lỗi của phòng tổ chức cán bộ Trường ĐH Ngoại thương”. “Với trường hợp của ông M., khi phát hiện trường đã thành lập tổ công tác xác minh, thấy rõ được mức độ vi phạm và hậu quả của hành vi này” - ông Châu nói. 

N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên