25/09/2015 10:37 GMT+7

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ biệt thự cổ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp cùng các quận, huyện rà soát toàn bộ biệt thự cũ, xuống cấp để tìm ra giải pháp xử lý, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân.

Toàn cảnh hiện trường vụ sập biệt thự cổ tại số 107 đường Trần Hưng Đạo (Hà Nội) - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo đó, sau khi nghe các sở ngành báo cáo sự cố sập biệt thự cổ tại 107 Trần Hưng Đạo làm 2 người chết, 6 người bị thương, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo giao UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nạn nhân vụ sập biệt thự, phối hợp Sở Xây dựng bố trí nơi tạm cư để các hộ dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

Ông Thảo cũng yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (đơn vị quản lý, sử dụng) phải khẩn trương khảo sát, đánh giá chất lượng các công trình còn lại trong khu đất 107 Trần Hưng Đạo.

Phải đưa ra giải pháp chống đỡ, tháo dỡ các công trình, hạng mục công trình ở khu đất có nguy cơ sập đổ để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong khu vực.

Ngoài ra, chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Công an TP chỉ đạo khẩn trương giám định, xác định nguyên nhân cụ thể gây ra tai nạn, sự cố và xử lý theo quy định.

Trước những băn khoăn, lo lắng về hàng loạt biệt thự cổ đang xuống cấp, ông Thảo giao Sở Xây dựng phối hợp với các quận, huyện tiếp tục rà soát toàn bộ công trình biệt thự, nhà ở, nhà chung cư đã cũ, xuống cấp.

Sau khi rà soát, các đơn vị này phải đề xuất các giải pháp xử lý đảm bảo an toàn cho công trình và an toàn cho người dân.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên