18/09/2013 07:30 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Đan Mạch

V.V.THÀNH (từ Budapest)
V.V.THÀNH (từ Budapest)

TT - Hôm nay (18-9), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Vương quốc Đan Mạch. Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ diễn ra tại sân bay Copenhagen dưới sự chủ trì trực tiếp của Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II và Hoàng thân.

* Hungary giúp Việt Nam đào tạo nhân lực điện hạt nhân

Việt Nam là đối tác quan trọng của Hungary tại ASEANChủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Hungary và Đan MạchĐưa quan hệ hợp tác Việt Nam - Hungary lên tầm cao mới
1aRBnPba.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với các cựu quân nhân Hungary từng tham gia Ủy ban giám sát Hiệp định hòa bình Paris về Việt Nam - Ảnh: V.V.Thành

Trước đó ngày 17-9, trong khuôn khổ chuyến thăm Hungary, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Hungary - Việt Nam. Chủ tịch nước cho rằng hợp tác kinh tế phải hết sức thiết thực, với quan hệ truyền thống tốt đẹp, doanh nghiệp Hungary và Việt Nam có thể kết nối với nhau để hình thành mạng lưới hợp tác, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp Hungary thâm nhập thị trường ASEAN và châu Á qua cửa ngõ Việt Nam, cũng như giúp doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu hơn nữa thị trường EU qua Hungary.

Thông báo với cộng đồng doanh nghiệp Hungary những kết quả quan trọng đã đạt được trong hội đàm giữa lãnh đạo hai bên, Chủ tịch nước đề cập đến thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình. “Tôi được biết điện hạt nhân ở Hungary đóng góp khoảng một nửa sản lượng điện của cả nước. Thỏa thuận hai bên đạt được lần này tạo cơ hội cho các học viên Việt Nam sang Hungary học tập để về vận hành nhà máy điện hạt nhân của Việt Nam sau này” - Chủ tịch nước nói.

Tại diễn đàn, ba văn kiện đã được ký kết bao gồm: thỏa thuận hợp tác giữa phòng thương mại và công nghiệp hai nước, thỏa thuận hợp tác giữa Trường đại học Công nghiệp Việt - Hung với Trường đại học Kinh tế và công nghiệp Budapest, văn bản hợp tác về xử lý và cung cấp nước sạch giữa Trung tâm Cung cấp nước sạch nông thôn Việt Nam với Công ty Hệ thống nước Hungary.

V.V.THÀNH (từ Budapest)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên