06/05/2007 08:20 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp thiền sư Thích Nhất Hạnh

TTXVN
TTXVN

TT - Chiều 5-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thiền sư Thích Nhất Hạnh và đại diện thiền sinh, cư sĩ trong đoàn tăng thân Làng Mai (Pháp) tới chào xã giao nhân dịp về thăm VN theo lời mời của Ban Phật giáo quốc tế thuộc Giáo hội Phật giáo VN.

Chủ tịch nước đánh giá chuyến về thăm VN của thiền sư Thích Nhất Hạnh và đoàn tăng thân Làng Mai đã có những đóng góp tích cực vào hoạt động tôn giáo ở VN. Chủ tịch nước nhấn mạnh: chuyến về thăm VN lần thứ hai của thiền sư Thích Nhất Hạnh cho thấy thiền sư và các thành viên trong đoàn đã có ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người VN, về chính sách tôn giáo cởi mở của Nhà nước VN. Chủ tịch nước mong thiền sư và các thành viên trong đoàn tiếp tục có những chuyến về thăm VN; cùng chia sẻ, đóng góp tiếng nói, hành động để xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh cảm ơn Nhà nước, Chính phủ đã tạo điều kiện cho ông cùng các thiền sinh, cư sĩ trong đoàn được về thăm đất nước, tham gia một số hoạt động phù hợp với truyền thống của Phật giáo VN, có các cuộc trao đổi về Phật học, nói chuyện về văn hóa Phật giáo và đời sống xã hội.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên