21/09/2015 15:45 GMT+7

Chủ tịch Lyon nổi đóa sau trận đấu bạo loạn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chủ tịch CLB Lyon của Pháp Jean-Michel Aulas cho rằng trận Marseille – Lyon diễn ra ở vòng 6 Giải vô địch Pháp (Ligue 1) rạng sáng 21-9 (giờ VN) nên được tạm dừng hẳn vì sự cố bạo động của CĐV Marseille.

Các CĐV Marseille đốt pháo sáng trên khán đài. Ảnh: EPA

Sự cố nói trên xảy ra xoay quanh tiền vệ Mathieu Valbuena của Lyon. Valbuena từng là một cầu thủ rất được yêu mến của Marseille khi khoác áo đội chủ sân Velodrome trong giai đoạn năm 2006-2014, trước khi chuyển đến Dynamo Moscow (Nga) và sau đó là Lyon hồi mùa hè năm nay.

Chính vì vậy khi trở lại sân Velodrome rạng sáng qua, anh phải hứng chịu thái độ thù địch của các CĐV Marseille – những người xem anh như “kẻ phản bội”. Thời điểm đầu hiệp hai, các CĐV Marseille bắt đầu ném chai lo xuống sân mỗi khi Valbuena có bóng và đến phút 62, trọng tài đã phải cho ngừng trận đấu để cảnh sát ngăn chặn bạo loạn. Thời điểm đó Lyon đang dẫn 1-0 nhờ bàn thắng của Alexandre Lacazette.

Cảnh sát can thiệp sau khi các CĐV Marseille ném đồ vật xuống sân. Ảnh: Reuters

Sau hơn 20 phút, trận đấu được trọng tài cho phép tiếp tục diễn ra và Marseille gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Karim Rekik. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Chủ tịch Aulas của Lyon tỏ ra tức giận với quyết định này của trọng tài. Hãng tin AFP dẫn lời ông: “Đáng lý không nên cho trận đấu diễn ra tiếp tục. Những gì diễn ra trên sân thực sự không thể chấp nhận được. Tôi đã làm bóng đá 28 năm nhưng chưa từng thấy điều tương tự như ở trận đấu vừa rồi. Những gì xảy đến với Valbuena là một cuộc đòi nợ máu, sự an toàn của cậu ấy đã bị đặt trong tình thế vô cùng nguy hiểm”.

Tiền vệ Valbuena (thứ hai từ phải sang) thi đấu trong trận. Ảnh: EPA

Trong khi đó, chủ tịch Vincent Labrune của Marseille nói: “CLB sẽ nhận trách nhiệm cho những thứ nguy hiểm bị ném xuống sân. Tôi sẽ phải nhận trách nhiệm với tư cách là chủ tịch đội bóng và tôi mong những người khác cũng sẽ làm vậy – bao gồm Liên đoàn bóng đá Pháp, các trọng tài và CLB Lyon”.

Không chỉ ném đồ vật, gồm chai lọ, cốc uống bia xuống sân, các CĐV Marseille còn bày tỏ sự thù nghịch với Valbuena bằng cách treo hình nộm của tiền vệ 30 tuổi người Pháp trên khán đài và la ó tên anh suốt trận.

Hình nộm của Valbuena bị CĐV Marseille treo trên khán đài. Ảnh: EPA
HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên