13/04/2012 11:27 GMT+7

Chủ nợ nộp đơn yêu cầu cho Công ty Bình An phá sản

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Tối 12-4, có thông tin cho biết ông Trần Văn Trí, chồng bà Diệu Hiền, đã nhận được giấy ủy quyền của bà Phạm Thị Diệu Hiền gửi về từ Mỹ, ký ngày 15-3 có xác nhận của công chứng viên SonVo, đến Bệnh viện Fountain Valley (tiểu bang California, Hoa Kỳ) ký vào giấy ủy quyền đóng dấu chuyển đến bang Massachusetts để chứng thực.

Đại sứ quán VN tại Mỹ xác nhận giấy ủy quyền này vào ngày 3-4-2012 do ông Nguyễn Hồng Hà, tham tán Đại sứ quán VN tại Hoa Kỳ, ký. Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Thanh Sơn, chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết chưa nhận được thông tin như thế.

Xem toàn bộ thông tin về vụ nợ nần của Công ty Bình An

Chiều 12-4, các nông dân bị nợ tiền bán cá tiếp tục kéo đến TAND TP Cần Thơ để nộp đơn yêu cầu tiến hành mở thủ tục phá sản đối với Công ty Bình An. Theo thẩm phán Lê Kim Bản - chánh tòa kinh tế TAND TP Cần Thơ, khi nhận đơn tòa kinh tế sẽ xem xét có đủ căn cứ để yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp hay chưa.

Nếu đủ, tòa sẽ cho nộp lệ phí, sau đó thụ lý và ra quyết định thụ lý, thông báo thụ lý và ra thông báo mở thủ tục phá sản gửi đến doanh nghiệp. Tòa án sẽ lập danh sách chủ nợ, người mắc nợ và tổ chức hội nghị chủ nợ. Nếu trong quá trình thực hiện các thủ tục trên, doanh nghiệp vẫn không đủ khả năng để phục hồi hoạt động kinh doanh, tòa kinh tế sẽ mở thủ tục tiến hành kiểm kê, thanh lý tài sản... để chi trả nợ cho tất cả chủ nợ theo thứ tự ưu tiên.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên