Tag: WMO

Ấn Độ như 'thiêu đốt' trong nắng nóng 50 độ C

TTO - Tình hình y tế tại Ấn Độ có khả năng rơi vào khủng hoảng trong thời tiết như 'thiêu đốt' hiện nay. Cái nóng lên tới 50 độ C ở một số nơi sẽ tạo gánh nặng bên cạnh dịch bệnh COVID-19.

Ba năm liền thế giới nóng kỷ lục

TTO - Các dữ liệu thu thập được cho thấy nhiệt độ bề mặt Trái đất trong ba năm qua (2015-2017) ở mức cao nhất, theo báo cáo mới của Liên Hiệp Quốc.

​WMO cảnh báo hiện tượng El Nino quay lại trong năm nay

Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) đã cảnh báo nguy cơ cao hiện tượng thời tiết El Nino gắn với tình trạng hạn hán và lũ lụt sẽ quay trở lại trong năm nay, đảo ngược dự báo mà tổ chức này đưa ra cách đây 2 tháng.

Trái đất đã nóng kỷ lục năm 2016

TTO - Trong năm 2016, nhiệt độ trung bình ở đất liền trên toàn cầu và trên các bề mặt đại dương cao hơn khoảng 1,1 độ C so với giai đoạn tiền công nghiệp. 

​2014 là năm nóng kỷ lục

TT - Năm 2014 là năm nóng nhất từ trước đến nay với nhiều hiện tượng thời tiết như mưa bão bất thường, Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) của Liên Hiệp Quốc mới đây đưa ra nhận định.

​Tầng ozone đang phục hồi

TTO - Hôm nay 11-9, Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố nghiên cứu cho thấy tầng ozone bảo vệ Trái đất trước tác hại của tia cực tím đang phục hồi sau nhiều năm suy thoái.

Khí thải nhà kính lại tăng kỷ lục

TTO - Trong năm 2013, lượng khí thải carbon dioxide trong khí quyển đã tăng ở mức cao nhất trong gần 30 năm qua, theo Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO).

Khí thải nhà kính lại tăng kỷ lục

TTO - Theo Tổ chức khí tượng thế giới (WMO), lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong không khí lại đạt mốc kỷ lục mới trong năm 2012, cho thấy các nỗ lực cắt giảm khí thải đã không đạt được kết quả mong muốn.

Khí thải nhà kính tăng kỷ lục

TTO - Theo dữ liệu mới nhất của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO), mật độ tập trung khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong khí quyển Trái đất đã lên mức kỷ lục trong năm 2011 vừa qua, lên tới 390,9 phần triệu (ppm).