Tag: Vùng ĐBSCL

Gỡ nút thắt cho giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long

Giáo dục đào tạo của vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo ông Nguyễn Minh Luân - phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - có ba nút thắt. Một là thiếu trường lớp, thiếu phương tiện (thấp so với chuẩn chung cả nước), hai là thiếu nguồn nhân lực.

'Khó khăn càng thêm chồng chất' đối với doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

TTO - Phó chủ tịch VCCI cho rằng có quá nhiều khó khăn đang tác động đến doanh nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long, trong khi nhiều doanh nghiệp cho biết chưa nhận được nhiều hỗ trợ từ các địa phương.

Làm gì để giấc mơ xuất khẩu thủy sản 10 tỉ USD không xa vời?

TTO - Mất 4 - 5 tháng đình trệ, duy trì sản xuất trong khó khăn trước đại dịch COVID-19, nhưng xuất khẩu thủy sản vẫn về đích, ước đạt 8,9 tỉ USD, tạo ra điểm sáng và đang hiện thực hóa giấc mơ 10 tỉ USD năm 2022.

Mỗi địa phương đừng là mảnh ghép

TTO - Cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm kéo giảm chi phí logistics, vùng TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long cần liên kết chặt chẽ hơn, thực chất hơn thay vì mỗi năm gặp nhau một vài lần rồi "mạnh ai nấy làm".

Doanh nghiệp '3 tại chỗ' ở miền Tây: Chi phí rất cao, hiệu quả rất thấp

TTO - Báo cáo của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ cho thấy mô hình '3 tại chỗ' đã khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn, trong đó doanh nghiệp nhỏ đa số phá sản.

Thứ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị lập nhóm nông nghiệp 13 tỉnh thành miền Tây

TTO - Làm việc với lãnh đạo ngành nông nghiệp 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL, Thứ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị thành lập nhóm nông nghiệp 13 địa phương và trung tâm giới thiệu nông sản của tất cả các tỉnh trong vùng tại Hà Nội.

ĐBSCL cần một bản 'quy hoạch tốt'

TTO - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng không nên xây dựng một bản quy hoạch vùng ĐBSCL hoàn hảo mà chỉ nên là “quy hoạch tốt”, không nên chỉ là một tập hợp danh sách mong muốn của các ngành, các địa phương.

Kiến nghị xây dựng khung 'tiêu chí an toàn' cho du lịch cả nước

TTO - Thay vì từng địa phương phải xây dựng tiêu chí an toàn du lịch của mình, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đề xuất cần có tiêu chí khung tầm quốc gia nhằm đảm bảo sự đồng bộ.

Bộ GTVT: Hạn chế tối đa thu hồi đất lúa khi làm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

TTO - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật lưu ý ĐBSCL là vựa lúa quốc gia, là trung tâm sản xuất lúa cả nước nên khi làm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau phải tính tới phương án hạn chế tối đa thu hồi đất lúa.

Thủ tướng đồng ý làm đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau giai đoạn 2021 - 2025

TTO – Theo kết luận của Thủ tướng, tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ chia làm hai thành phần: Cần Thơ - Bạc Liêu và Bạc Liêu - Cà Mau, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.