Tag: vũ khí Mỹ

Thế khó của Ukraine: Chiến sự dài, viện trợ suy giảm

TTCT - Khi xuất hiện ở đồi Capitol hôm 21-9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đối mặt với một không khí rất khác.

Mỹ, Ấn Độ bắt tay cùng nghiên cứu, sản xuất vũ khí

Theo lộ trình hợp tác ký ngày 5-6, Mỹ và Ấn Độ sẽ cùng nghiên cứu các công nghệ mới, cùng sản xuất những khí tài hiện có để giảm dần sự phụ thuộc vào nước khác.

2 người Mỹ, 5 người Nga bị khởi tố vì chiếm đoạt công nghệ, tuồn vũ khí Mỹ sang Nga

TTO - Ngày 13-12, Mỹ công bố bản cáo trạng gồm 16 tội danh buộc tội 5 công dân Nga và 2 công dân Mỹ do có liên quan đến âm mưu chiếm đoạt công nghệ quân sự, tuồn vũ khí bị cấm của Mỹ sang Nga.

Dự trữ tên lửa Stinger của Mỹ đang cạn dần?

TTO - Kể từ tháng 2, Mỹ đã chuyển 1.400 tên lửa Stinger cho Ukraine, theo một quan chức của Washington. Tuy nhiên, việc tìm nguồn cung ứng nhiều tên lửa Stinger hơn sẽ rất khó khăn, theo Hãng tin Reuters.

Ngoại trưởng Ukraine: Quân đội chúng tôi mạnh số 2 thế giới, chỉ sau Mỹ

TTO - Ngoại trưởng UKraine Dmytro Kuleba tuyên bố nước này đã giành chiến thắng trong cuộc chiến tại Kiev và có đội quân mạnh số 2 thế giới chỉ sau Mỹ nếu xét về năng lực chiến đấu. Ông cũng tiếp tục kêu gọi phương Tây hỗ trợ vũ khí.

Bộ trưởng quốc phòng Campuchia lên tiếng về vũ khí Mỹ

TTO - Sau lệnh rà soát vũ khí Mỹ của Thủ tướng Hun Sen, Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh cho biết số vũ khí Mỹ còn lại trên đất Campuchia hầu như không sử dụng được nữa do đã quá cũ.

Báo Trung Quốc chọc ngoáy Đài Loan mua ngư lôi Mỹ 'vừa mắc vừa vô dụng'

TTO - Hoàn Cầu thời báo nói 18 quả ngư lôi Đài Loan vừa mua của Mỹ không chỉ mắc gấp 3 lần bình thường mà còn chẳng thay đổi được cục diện gì nếu nổ ra chiến sự giữa Đài Bắc và đại lục.

Bắc Kinh 'nghỉ chơi' với các công ty Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan

TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh: chính phủ và các công ty Trung Quốc sẽ cắt đứt quan hệ làm ăn với những công ty Mỹ tham gia các hợp đồng cung cấp vũ khí cho Đài Loan.

Quan hệ quốc phòng Việt - Mỹ: hợp tác và nhiều triển vọng

TTO - TS Trần Việt Thái, phó viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao, cho biết về quan hệ quốc phòng, Việt Nam và Mỹ vẫn còn rất nhiều dư địa và triển vọng.

Vũ khí Mỹ và nhu cầu của Việt Nam

TTO - Ngày 23-5-2016, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Obama thông báo Mỹ đã quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.