Tag: vodka

Đáp trả Nga, một số bang của Mỹ và Canada cấm rượu vodka

TTO - Đây được xem là động thái để thể hiện phản đối với việc Nga tấn công Ukraine. Vodka, một trong những mặt hàng xuất khẩu được biết đến nhiều nhất của Nga, đang bị loại khỏi các cửa hàng rượu và quán bar tại Mỹ và Canada.

Cuộc rượu dài vô tận của chúng tôi

TTCT -Chính vì tính tửu hào của vodka, mà chủ yếu là những cách thức uống nó trong dân gian Nga nên đến nay đó vẫn còn là một bí ẩn đối với người nước ngoài và là một phần của tâm hồn Nga khó hiểu.

Như một trải nghiệm riêng

TTCT - Thức uống quốc hồn quốc túy của người Nga đã bị hiểu sai ra sao? Tập tiểu luận “Vodka còn hơn thế nữa” (Водка как нечто большее) của Yevgheni Grishkovets tường tận giải thích chuyện này trong sự giễu nhại hài hước đậm chất Nga. Nhưng hơn thế, đó cũng là lời giới thiệu tâm tính Nga thể hiện qua việc chưng cất, uống vodka và việc sử dụng đúng thức uống được xem như một thực tiễn Nga nói riêng và văn hóa Nga nói chung. TTCT trích giới thiệu với độc giả trong hai kỳ.

Nhật Bản gợi ý dùng rượu độ cồn cao khi không có nước rửa tay

TTO - Giới chức y tế Nhật Bản cho biết các bệnh viện có thể dùng đồ uống có nồng độ cồn cao để khử trùng tại bệnh viện nếu thiếu nước rửa tay.

Đá bóng và uống vodka: cách người Belarus chống COVID-19

Trong khi cả thế giới đâu đâu cũng đang "tự cách ly" để virus corona không lây lan trong cộng đồng thì tại quốc gia đông Âu Belarus, hàng ngàn người vẫn đến sân coi bóng đá. Và tại đây, không hề có cách ly xã hội.

Lập trình viên diệt virus "mẹ vợ"

Hai lập trình viên tâm sự với nhau:- Vừa có một virus xấu xuất hiện trong cuộc sống của tớ...

Uống vodka "thuận tự nhiên" bảo vệ môi trường

Air Co., một startup trụ sở tại Brooklyn, Mỹ, tuyên bố đã sản xuất ra vodka không sinh carbon bằng cách sử dụng CO2 trong không khí và sử dụng máy chế biến chạy năng lượng mặt trời để biến CO2 thành… rượu.

Thịt làm từ CO2 - Giải pháp thực phẩm thời siêu ô nhiễm

Chẳng hẹn mà gặp, một startup ở California đã công bố một loại thịt “không có thịt” làm từ CO2. Tên của startup nói lên tất cả: Air Protein, tức protein không khí.

33 người Nga thiệt mạng vì uống dung dịch mỹ phẩm thay rượu 

TTO - Theo hãng tin Interfax của Nga, ít nhất 33 người ở Irkutsk, Siberia đã thiệt mạng vì uống một loại dung dịch mỹ phẩm có chứa chất cồn độc hại.

Sản xuất rượu Chivas tiền triệu từ Vodka và phẩm màu

TTO - Chỉ với lượng nhỏ rượu Chivas thật mua về, Đoàn Huỳnh Châu pha trộn nhiều loại rượu giá rẻ và phẩm màu rồi đóng chai Chivas đem bỏ mối cho các cửa hàng với giá cao.