Tag: viêm gan

Hội thảo ‘Cập nhật tiến bộ mới về viêm gan, xơ gan và ung thư gan’

Hưởng ứng ngày Viêm gan thế giới 28-7, Hội Gan mật Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Cập nhật tiến bộ mới về viêm gan, xơ gan và ung thư gan” tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh Plus đồng hành hội thảo.

Thực hư việc uống thuốc lá chữa khỏi viêm gan B?

Hiện trên mạng xã hội có những quảng cáo sai sự thật liên quan đến sức khỏe, gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh.

Viêm gan do vi rút có xu hướng tăng, TP.HCM lên kế hoạch phòng chống

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ nhiễm vi rút viêm gan B và C cao trên thế giới, với hơn 40.000 người tử vong (năm 2017). Riêng TP.HCM, tỉ lệ người từng nhiễm vi rút viêm gan B là 54,5%, còn vi rút viêm gan C là 1,5%.

Bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em liên quan đến COVID-19?

TTO - Một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí khoa học Lancet cho thấy các trường hợp viêm gan không rõ nguyên nhân của hơn 300 trẻ em trên thế giới có thể do siêu kháng nguyên tạo ra bởi COVID-19.

Indonesia chưa xác định được mối liên hệ giữa bệnh viêm gan bí ẩn với COVID-19

TTO - Người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia Mohammad Syahril ngày 18-5 cho biết tất cả 14 bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em tại nước này không có tiền sử mắc COVID-19.

WHO tìm hiểu mối liên hệ giữa COVID-19 và viêm gan bí ẩn ở trẻ em

TTO - Ngày 10-5, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đã xác định 348 trường hợp có thể mắc viêm gan không rõ nguồn gốc trên toàn cầu, trong bối cảnh các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu vai trò tiềm ẩn của virus adeno và COVID-19.

Có nên xét nghiệm men gan để tìm viêm gan cấp 'bí ẩn'?

TTO - Trước các thông tin về căn bệnh bệnh gan cấp (viêm gan bí ẩn) đã được ghi nhận tại một số nước trên thế giới, một số luồng thông tin đã đưa ra khuyến cáo cho phụ huynh xét nghiệm men gan tìm ra virus bí ẩn.

CDC Mỹ điều tra về bệnh viêm gan chưa rõ nguyên nhân ở trẻ em

TTO - Ngày 6-5, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết cơ quan này đang điều tra 109 trường hợp viêm gan nặng ở trẻ em, trong đó có 5 trường hợp tử vong. Hướng điều tra chính là sự liên quan của Adenovirus.

Hàng trăm ca viêm gan bí ẩn ở trẻ em trên khắp thế giới, 4 ca đã tử vong

TTO - Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã có 228 trường hợp trẻ bị viêm gan cấp chưa rõ nguyên nhân được ghi nhận tại khoảng 20 nước ở châu Âu, Đông Nam Á, Tây Thái Bình Dương... và 4 ca tử vong.

CDC Mỹ: virus adeno 41 có thể là nguyên nhân gây viêm gan bí ẩn ở trẻ

TTO - Ngày 29-4, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ dẫn một nghiên cứu tại bang Alabama (Mỹ) cho biết virus adeno 41 có thể là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em.