Tag: văn học thiếu nhi

Văn học thiếu nhi nên 'chắp cho đứa trẻ những đôi cánh kỳ diệu'

Văn học thiếu nhi nên bớt "nệ hiện thực" mà bay bổng hơn, chắp cho đứa trẻ những đôi cánh kỳ diệu hơn.

Sách thiếu nhi: Con người ở giữa muôn loài

Từ đồng thoại diệu kỳ đến đời sống gần gũi, không thiếu những tác phẩm thiếu nhi thú vị ta có thể đọc trong ngày dành riêng cho trẻ em 1-6.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Giải thưởng văn học thiếu nhi càng nhiều càng tốt

Khẳng định dù không có các giải thưởng văn chương các nhà văn vẫn viết, nhưng tác giả sách thiếu nhi Việt Nam bán chạy nhất hiện nay Nguyễn Nhật Ánh cho rằng càng có nhiều giải thưởng văn học nói chung và văn học thiếu nhi nói riêng càng tốt.

'Nhà mình vui nhất': Tập thơ thiếu nhi xinh xắn của hai mẹ con

Ra mắt tập thơ thiếu nhi thứ tư mang tên ‘Nhà mình vui nhất’, tác giả Huỳnh Mai Liên còn có một niềm vui lớn hơn nữa: con gái Mai Khuê 13 tuổi cũng là đồng tác giả.

Nhà văn Vũ Hùng - nhà văn thiếu nhi quan trọng của văn học Việt Nam - qua đời

TTO - Nhà văn Vũ Hùng - một trong những tác giả quan trọng trong nền văn học thiếu nhi Việt Nam với một lối văn chương chuẩn mực, theo đánh giá của nhà văn Trần Đức Tiến - vừa qua đời ngày 2-11 tại Hà Nội, hưởng thọ 92 tuổi.

Nghịch lý truyện thiếu nhi Đóa hoa đồng thoại: trẻ em viết ‘già’ , người lớn thơ trẻ

TTO - Bước sang mùa thứ 5, lần đầu tiên cuộc thi sáng tác truyện đồng thoại mang tên ‘Đóa hoa đồng thoại’ do ENEOS & Mogu (Nhật Bản) tổ chức cho các cây viết Việt Nam mới có giải xuất sắc nhất dành cho một cây viết người lớn có giọng văn thơ trẻ.

Nhà văn Trung Sỹ: Viết cho thiếu nhi, phải thật sự lớn và tinh tế

TTO - Thung lũng Đồng Vang - cuốn sách thiếu nhi vừa mới phát hành đã tạo ra sự ngạc nhiên đáng kể. Tác giả cuốn sách, nhà văn Trung Sỹ, đã dành cho Tuổi Trẻ một cuộc trò chuyện về tác phẩm, cũng như góc nhìn về việc "viết cho thiếu nhi".

Văn học thiếu nhi chờ đợi những cây bút sung sức

TTO - Nhìn trên diện rộng của thị trường sách văn học cho thiếu nhi, dường như chúng ta đang thiếu vắng những tác phẩm, tác giả lớn. Nhưng ở góc nhìn lạc quan, người đọc lại thấy một lứa tác giả trẻ viết nhiều cho thiếu nhi khá thành công.

Cây viết nhí 9 tuổi giành giải thưởng Dế Mèn: Không muốn trở thành nhà văn

TTO - Mới 9 tuổi, Nguyễn Vũ An Băng là 1 trong 5 người được trao giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn tối 31-5, nhưng khi được nhà thơ Trần Đăng Khoa hỏi có ước mơ trở thành nhà văn không, em trả lời ‘không’ khiến người lớn ngạc nhiên.

Hai nhà thơ TP.HCM nhận giải Ấn tượng của Hội Nhà văn Việt Nam

TTO - Nhà thơ - nhà giáo Huệ Triệu và nhà thơ Trần Mai Hường vừa được nhận giải thưởng Nhà văn nữ ấn tượng năm 2021 - một hạng mục giải thưởng hoàn toàn mới - từ Hội Nhà văn Việt Nam.