Tag: Văn hóa giao tiếp

Làm thế nào để bạn trẻ tự tin khi giao tiếp?

TTO - Đó là câu hỏi mà một bạn sinh viên đặt ra trong buổi trao đổi Tự tin dẫn lối thành công tại Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech), do khoa quản trị du lịch - nhà hàng - khách sạn tổ chức với gần 100 sinh viên tham gia.

Công chức chưa xem dân là "Thượng đế"

TT - Liên quan đến câu chuyện có bao nhiêu cán bộ công chức “ngồi chơi”, Tuổi Trẻ có cuộc trao đổi với TS Lê Thị Trúc Anh - cán bộ giảng dạy Trường Cán bộ TP.HCM, người vừa bảo vệ xuất sắc luận án tiến sĩ “Văn hóa giao tiếp trong công sở hành chính” vào tháng 6-2012.

Hà Nội giám sát đạo đức, văn hóa giao tiếp của công chức

TTO - Cán bộ, công chức, viên chức của Hà Nội sẽ bị giám sát, kiểm tra và thanh tra công vụ về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp.

Từ mặt "đâm lê" đến mặt "cười"

TT - Cha ông mình từ xưa đã có lời dạy: học ăn, học nói, học gói, học mở. Đó là một lời dạy thâm thúy và sâu sắc. Tưởng như mấy cái việc đó thì ai đã sinh ra làm người đều biết, nhất là hai việc ăn và nói thì bản năng miệng đã có. Ấy vậy mà không phải.

Lo cho người lớn học

TT - Lâu nay, khi lo việc học cho dân cư, nhiều người thường chỉ nghĩ đến trách nhiệm đối với đối tượng thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Trong xã hội học tập, đây là một cách nghĩ phiến diện.

Huấn luyện cách trở thành công dân đô thị

TT - Quận ủy quận 1 (TP.HCM) vừa tổng kết chương trình bồi dưỡng kỹ năng sống và văn hóa giao tiếp đến cộng đồng năm 2011. Kéo dài suốt ba tháng, chương trình đã thực hiện 169 buổi huấn luyện kỹ năng tại 70 đơn vị, địa bàn dân cư với gần 30.000 lượt người tham dự là cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và người dân trên địa bàn.

Quận 1: gần 30.000 lượt người được huấn luyện kỹ năng

TT - Chiều 30-12, Quận ủy Q.1 (TP.HCM) đã tổng kết chương trình bồi dưỡng kỹ năng sống và văn hóa giao tiếp đến cộng đồng năm 2011.