Tag: Ukraine

Politico: Mỹ sắp công bố hợp đồng vũ khí 6 tỉ USD cho Ukraine

Nguồn tin của báo Politico cho biết Mỹ chuẩn bị công bố hợp đồng cung cấp vũ khí và thiết bị lên tới 6 tỉ USD cho Ukraine.

Tên lửa tầm xa ATACMS Mỹ vừa cung cấp giúp gì cho Ukraine?

Với tầm bắn 300km, các tên lửa ATACMS Mỹ vừa cung cấp Ukraine sẽ có thể tấn công vào bất kỳ nơi nào thuộc các phần lãnh thổ của Ukraine mà Nga đang kiểm soát, trong đó có bán đảo Crimea.

Lại nhắc về chiến sự Ukraine, Giáo hoàng kêu gọi đàm phán

Sau phát biểu kêu gọi giương cờ trắng trong chiến sự Ukraine, Giáo hoàng Francis lại nói rằng "hòa bình được đàm phán tốt hơn một cuộc chiến không hồi kết".

Điện Kremlin: Tên lửa chiến thuật tầm xa của Mỹ chỉ làm Ukraine thêm rắc rối

Ngày 25-4, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các hệ thống tên lửa chiến thuật Lục quân (ATACMS) tầm xa mà Mỹ gửi cho Ukraine không cản trở Nga mà chỉ gây thêm rắc rối cho chính Kiev.

Gói viện trợ 61 tỉ USD của Mỹ giúp được gì cho Ukraine?

Ukraine có thể nhận được những vũ khí gì từ gói viện trợ 61 tỉ USD của Mỹ, và chúng sẽ mang lại khác biệt ra sao trên chiến trường?

Vũ khí Mỹ chưa đến, Nga chiếm thêm nhiều làng ở miền đông Ukraine

Trong khi đợi vũ khí từ gói viện trợ mới của Mỹ, Ukraine chật vật phòng thủ trước lực lượng Nga ở mặt trận miền đông.

Ông Blinken thăm Trung Quốc giữa thế lưỡng nan vì TikTok, Đài Loan, Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Trung Quốc trong bối cảnh hai bên có nhiều khác biệt về vấn đề TikTok, Ukraine, Đài Loan...

Phản ứng của nam giới Ukraine ở Ba Lan trước quy định buộc hồi hương đi lính

Nhiều người Ukraine phản đối bên ngoài văn phòng hộ chiếu Ukraine ở thủ đô Warsaw của Ba Lan hôm 24-4 về việc ngưng các dịch vụ lãnh sự, gồm cả cấp hộ chiếu, cho nam giới trong độ tuổi quân dịch.

Ukraine buộc nam giới trong tuổi đi lính về nước làm 'nghĩa vụ với Tổ quốc'

Kiev tìm cách bổ sung binh sĩ bằng cách ban hành loạt quy định buộc nam giới Ukraine trong độ tuổi đi lính hiện đang ở nước ngoài phải hồi hương.

Ông Trump góp gì vào gói viện trợ khủng 61 tỉ USD cho Ukraine?

Loạt viện trợ mới nhất dành cho Ukraine không chỉ có ý nghĩa trên chiến trường ở châu Âu, nó còn góp phần gợi ý cho khả năng ông Trump sẽ tái đắc cử.