Tag: tuyển người

Đọc báo cùng bạn 11-4: Đưa vào khuôn khổ việc cho vay ngang hàng

TTO - Chương trình hôm nay có nhiều thông tin đáng chú ý: Xử lý dứt điểm sai phạm tại dự án Sài Gòn One Tower; Cựu lính hải quân nhảy từ cầu cao 30m xuống sông cứu nữ sinh; 2 giờ lật tẩy 'kịch bản' bị khống chế cướp 2 tỉ đồng...

Doanh nghiệp chật vật tìm nhân công

TTO - 10 tuần sau Tết, nhiều doanh nghiệp vẫn hết sức khó khăn vì không tuyển được người. "Người cũ" về quê không trở lại, không dễ có "người mới", về tận quê cũng không rước được người.

Một số tập đoàn, công ty quốc phòng lớn của Mỹ ráo riết 'săn đầu người'

TTO - Trong khi tỉ lệ thất nghiệp vì dịch COVID-19 ở Mỹ tăng vọt lên mức cao nhất kể từ giai đoạn đại suy thoái (1929-1930), một số công ty, tập đoàn quốc phòng lớn tại nước này vẫn đang ráo riết săn đầu người.

Tuyển người bằng trí tuệ nhân tạo

TTO - Đối với các tập đoàn lớn, tuyển chọn nhân sự tài năng phù hợp trong hàng ngàn đơn xin việc mỗi năm là một thách thức không nhỏ. Điều đó đang được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhờ công cụ từ trí tuệ nhân tạo (AI).

Việc thu nhập hơn triệu đô vẫn không tìm ra người

TTO - FAST, kính thiên văn lớn nhất thế giới của Trung Quốc, đang trong tình cảnh thiếu người vận hành vì quá phức tạp. Bắc Kinh treo thu nhập cho giám đốc hơn 1,2 triệu USD nhưng chẳng mấy ai quan tâm.

Kiểu tuyển người và bổ nhiệm kinh ngạc

TTO - Trong 32 cán bộ mà ông Nguyễn Phong Quang ký quyết định bổ nhiệm sai quy định, có 14 người cấp vụ và tương đương; 8 trường hợp không đúng chuẩn theo quy định chung và quy chế làm việc của chính cơ quan này.

Bác sĩ thuê người làm lương 6 tỉ đồng/năm, không ai nhận

TTO - Bác sĩ đa khoa Alan Kenny làm việc tại thị trấn Tokoroa, New Zealand. Do làm việc không xuể, ông thông báo thuê người phụ giúp với mức lương 400.000 đôla New Zealand (hơn 5,9 tỉ đồng).

​Khó tuyển người cho nhà thầu Trung Quốc

TT - Nhà thầu GEDI (Trung Quốc) cần 1.844 người thực hiện công việc xây dựng Nhà máy nhiệt điện đốt than BOT Vĩnh Tân 1, nhưng tới nay chỉ vài ứng viên nộp hồ sơ.

Bí quyết tuyển người

TTC - Người ít nói: Típ người này thường làm được việc, bởi thay vì nói họ để dành sức để làm. Tuy nhiên cũng có một số ít nói vì thật sự họ không biết gì để nói. Nếu thế thì họ cũng có ưu điểm: thật thà. Nếu công việc cần thật thà thì cứ... “lụm” họ!!!