Tag: tự kỷ

Làm sao hạn chế rủi ro trẻ tự kỷ bị bạo hành?

Trước khi gửi trẻ tự kỷ ở một cơ sở nào, phụ huynh phải đến tham quan trực tiếp, tìm hiểu về chương trình giáo dục, cơ sở vật chất, chuyên môn và trình độ của đội ngũ giáo viên...

Vụ đánh, nhét chăn vào miệng trẻ tự kỷ ở Đà Nẵng: Hoạt động ‘chui’ nhưng chính quyền không biết?

Liên quan vụ việc một trẻ tự kỷ 8 tuổi ở Đà Nẵng bị bảo mẫu cơ sở Cầu Vồng kéo tóc, đánh đập, nhét chăn vào miệng…, lãnh đạo UBND quận Sơn trà, Đà Nẵng đã có báo cáo ban đầu.

Báo động tình trạng rối loạn sức khỏe tinh thần ở trẻ em

Áp lực cuộc sống đã và đang ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe tâm thần, tâm lý của người dân, nhất là các em lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Công ty của tỉ phú Elon Musk tuyển người thử nghiệm cấy ghép não

Elon Musk tin công nghệ cấy ghép não sẽ tạo điều kiện hỗ trợ phẫu thuật nhanh điều trị béo phì, tự kỷ, trầm cảm và tâm thần phân liệt.

Hành trình yêu thương vô bờ của mẹ - Kỳ 1: Mẹ vẫn bên con đến cùng

Đó là hành trình đầy yêu thương và kiên trì của những người mẹ với các con không may mắn bị tự kỷ hay sớm ngỗ ngược, khó dạy. Cùng tình yêu thương con vô bờ bến, họ vừa là mẹ, là bạn và cũng là cô giáo đầu tiên giúp con trên hành trình dài nên người.

Cậu bé tự kỷ năm xưa viết sách giúp đỡ trẻ tự kỷ

GS.TS Mike Chan, người từng bị phát hiện triệu chứng tự kỷ khi 6 tuổi, ra sách và gây quỹ từ thiện cho trẻ em tự kỷ.

Mới: Phát hiện trẻ bị tự kỷ chỉ qua một sợi tóc

Các nhà khoa học đã thành công phát triển một phương pháp kiểm tra phát hiện trẻ sơ sinh bị tự kỷ, chỉ thông qua một sợi tóc.

Cậu bé tự kỷ 14 tuổi nổi tiếng vì chụp ảnh xe đồ chơi như xe thật

Anthony Schmidt - một cậu bé tự kỷ - đang sống ‘cuộc đời như mơ’ theo đúng nghĩa đen.

Quyền Linh tiết lộ về chương trình khó khăn nhất trong 20 năm làm nghề

Nghệ sĩ Quyền Linh tiết lộ 'Chiến thắng cùng con' là chương trình khó khăn nhất trong 20 năm làm nghề của anh bởi chương trình không có format. Trong khi 'hoàng tử xiếc' Quốc Cơ thì khẳng định người tự kỷ vẫn có thể tập các động tác xiếc thành thục.

Áo 'vỗ về' trẻ tự kỷ

TTO - Nhóm gồm bảy thành viên là sinh viên Trường ĐH Bách khoa và Trường ĐH Kinh tế (thuộc ĐH Đà Nẵng) đã nảy ra ý tưởng nhân văn là chế tạo chiếc áo giúp giảm kích động cho trẻ tự kỷ.