Tag: TS Trần Đức Anh Sơn

TS Nguyễn Duy Chính soi tỏ phần khuyết sử thời Tây Sơn

TTO - Nhà nghiên cứu, TS Nguyễn Duy Chính vừa có cuộc giao lưu với bạn đọc sáng 25-10 tại phòng đọc Doanh nhân - Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM về đề tài lịch sử, nổi bật là các ý kiến xung quanh triều đại Tây Sơn.

Một cuốn sách "xứng đồng tiền bát gạo” về Huế

TTO - Đó là cuốn sách mới của nhà nghiên cứu - TS Trần Đức Anh Sơn, một tác giả quen thuộc với độc giả từ nhiều năm nay với những bài nghiên cứu công phu về quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Hành trình trên nước Mỹ

TT - Trước khi sang Mỹ, chúng tôi gửi email cho các học giả quan tâm đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để mời họ trả lời phỏng vấn, đồng thời hỏi thăm về những nơi cần đến để tìm tư liệu. Chúng tôi đã nhận được nhiều chỉ dẫn rất hữu ích, và địa chỉ đầu tiên được giới thiệu chính là Thư viện Viện Harvard - Yenching, thuộc Đại học Harvard.

Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn: Những trang sách thấm đẫm mồ hôi

TT - Là người từng hành nghề bảo tàng và thấu hiểu những gian truân của công tác bảo quản, phục hồi cổ vật trong các bảo tàng ở nước ta, sau khi đọc cuốn sách Hồi sinh - Câu chuyện phục hồi bốn mũ vua triều Nguyễn, TS Trần Ðức Anh Sơn (nguyên giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật cung đình Huế, nay là Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế) hào hứng chia sẻ: