Tag: Trung Phi

4 công ty, 1 cá nhân Wagner bị Mỹ trừng phạt

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính đã trừng phạt một cá nhân và bốn công ty của Tập đoàn Wagner.

Trao quyết định cho sĩ quan công binh đi gìn giữ hòa bình ở Trung Phi

Trước khi nhận quyết định của Chủ tịch nước đi gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, sĩ quan công binh đã tham gia các khóa tập huấn, huấn luyện tiền triển khai sĩ quan tham mưu, quan sát viên quân sự.

7 sĩ quan sẽ lên đường đi gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc ở UNISFA

TTO - Trong số 7 sĩ quan nhận quyết định, có 2 sĩ quan đã từng được triển khai tới Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi và Nam Sudan. Vào ngày 28 Tết, có 3 sĩ quan sẽ lên đường làm nhiệm vụ.

Tiểu thương nổ súng chống trả các nhóm dân quân tự vệ đòi tiền bảo kê

TTO - Bạo lực lại bùng nổ ở khu PK5 tại thủ đô Bangui (Cộng hòa Trung Phi). Các thương nhân đã cầm súng đáp trả, kiên quyết không "nộp thuế" cho các nhóm dân quân tự vệ. Nhiều người chết và bị thương.

Chú tinh tinh kéo tay giúp người trèo lên cao

TTO - Đoạn clip ngắn về cảnh con tinh tinh dùng chi trước để kéo một người đàn ông lên nơi cao hơn cho thấy sự tiến hóa, thông minh và rất thân thiện của loài động vật này.

Trò chơi ngôn ngữ của ông Duterte

TTCT - Những tuyên bố cứng rắn khác thường gần đây của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã khiến tờ Bưu Điện Hoa Nam (SCMP) 13-8-2019 đặt dấu hỏi: “Phải chăng tuần trăng mật Trung - Phi đã kết thúc?”. Có lẽ cần nhìn vấn đề trong các mối quan hệ khác, với người dân và quân lực Philippines.

Những người lính đón Tết ở Trung Phi

TTO - Tháng 4-2017, nhóm sĩ quan Việt Nam gồm năm người được cử sang Trung Phi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.

Lính Việt Nam ở Châu Phi - Kỳ 2: Lớp dạy toán của lính Việt ở Trung Phi

TTO - Trên bàn làm việc của trung tá Lê Ngọc Sơn (phó trưởng phòng tham mưu - kế hoạch) tại trụ sở Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam có một góc dành cho những lá thư, tranh vẽ mà học trò người Trung Phi tặng trước khi anh về nước (tháng 5-2018).

Đưa 3 sĩ quan tham gia gìn giữ hòa bình tại Trung Phi

TTO - 3 sĩ quan gồm Trung tá Lê Ngọc Sơn, Đại úy Đinh Đức Long, Đại úy Hồ Tiến Hưng sẽ lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi

Sĩ quan người Việt kể chuyện làm nhiệm vụ ở Trung Phi

TTO - Ba sĩ quan đầu tiên của VN được cử đến làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Cộng hòa Trung Phi, sau chuyến đi thành công của hai sĩ quan người Việt tiên phong làm nhiệm vụ ở Nam Sudan.