Tag: trợ cấp BHXH

Tháng 9 sẽ trả đủ phần chênh lệch tăng thêm lương hưu, trợ cấp hằng tháng

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết sẽ truy trả đủ phần chênh lệch tăng thêm của tháng 7 và 8 cho 9 nhóm liên quan.

Lãnh BHXH một lần, người dân sẽ bị thiệt hàng trăm triệu đồng

TTO - Theo quy định BHXH hiện hành, với mức lương trung bình giả định làm căn cứ đóng BHXH là 4 triệu đồng/tháng, người dân đóng BHXH 20 năm nếu rút BHXH một lần sẽ lãnh khoảng 134 triệu đồng. Trong khi nếu lãnh lương hưu họ có thể nhận gấp 2, gấp 3.

Vi phạm giao thông có thể bị phạt đến 75 triệu, vay mua nhà, lãi suất chỉ 4,8%

TTO - Tăng lương hưu, tăng trợ cấp bảo hiểm xã hội, quy định mức hỗ trợ vay vốn xây nhà, ưu đãi lãi suất vay mua nhà ra sao? Luật xử lý vi phạm hành chính sửa đổi năm 2020 với mức phạt mới như thế nào?

Tạm dừng nhận hồ sơ ủy quyền nhận hộ tiền trợ cấp BHXH một lần

TTO - Tạm thời không nhận hồ sơ của người lao động ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ và nhận hộ tiền hưởng trợ cấp BHXH một lần, theo đề xuất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thống nhất với Bộ Lao động - thương binh và xã hội.

Hạn chế dịch bệnh, sẽ chi trả lương hưu hai tháng 4 và 5 cùng lúc

TTO - 3,1 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ được nhận gộp một lần lương của cả hai tháng 4 và 5-2020. Người nhận lương hưu có thể đăng ký nhận lương tại nhà để góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19.

'Quên' rà soát, Bảo hiểm xã hội Hải Phòng chi sai tiền trợ cấp cả chục năm

TTO - 'Quên' rà soát những người đang hưởng trợ cấp, Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng đã chi sai cho hàng chục trường hợp bị hết thời hạn được hưởng theo quy định, làm thất thoát hàng tỉ đồng và khó thu hồi.

Công bố 18 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực BHXH

Có 1 thủ tục hành chính mới là 'Hưởng trợ cấp một lần đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng không còn cư trú tại Việt Nam'.

Đề xuất tăng 7,19% lương hưu, trợ cấp BHXH cho 8 nhóm đối tượng

TTO - Từ ngày 1-7-2019, dự kiến sẽ có sự điều chỉnh tăng thêm 7,19% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng (của tháng 6-2019) đối với 8 nhóm đối tượng.

1,6 triệu dân TP.HCM phải đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

TTO - Từ ngày 1-4, nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tại TP.HCM phải đổi thẻ BHYT theo mã số bảo hiểm xã hội (mẫu thẻ mới).

Tăng lương 7,44% cho tám nhóm đối tượng từ 1-7

TTO - Chính phủ vừa ban hành nghị định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng cho 8 nhóm đối tượng từ 1-7..