Tag: tim mạch

Ăn dứa để phòng chống bệnh tim mạch, ung thư, nhưng ai không nên ăn?

Bạn có thể ăn trái dứa (còn được gọi là trái thơm) thường xuyên, thậm chí hằng ngày. Chỉ cần đảm bảo lượng ăn vào vừa phải và theo dõi mọi tác dụng phụ mà bạn gặp phải vì quả dứa có thể gây ra những tình trạng như rộp lưỡi, tê lưỡi…

Thể thao có tác động gì với sức khỏe nữ giới?

Một khảo sát toàn cầu của tổ chức Women in Sport cho thấy chỉ 30% cha mẹ muốn con gái của mình chơi thể thao nghiêm túc.

Nhồi máu phổi tử vong cao hơn nhồi máu cơ tim cấp, đang gia tăng trong giới trẻ

Nhồi máu phổi là bệnh nặng nhất, một trong những nguyên nhân chính của tử vong trong các bệnh lý tim mạch. Tỉ lệ tử vong sớm của bệnh lên tới 15%, cao hơn nhồi máu cơ tim cấp.

Phòng tránh đột tử trong thể thao bằng cách nào?

Câu chuyện cầu thủ Trần Ngọc Dũng bị ngưng tim đột ngột khi thi đấu ở Nhật Bản một lần nữa khiến người chơi bóng đá phải e ngại về vấn đề sức khỏe tim mạch.

Bác sĩ Việt trình diễn ca can thiệp tim mạch phức tạp tại hội nghị quốc tế

Các bác sĩ Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công ca can thiệp động mạch vành phức tạp tại hội nghị quốc tế tại Singapore.

Vì sao số ca tử vong do tim mạch tăng đột biến sau COVID-19?

Báo cáo mới từ CDC Mỹ và Đại học Northwestern, có một số lượng đáng báo động các ca tử vong liên quan đến tim mạch.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn giảm ăn muối xuống dưới 1,5g/ngày?

Muối rất cần thiết cho sự sống, nhưng ăn ít muối hơn có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp và đầy hơi, đồng thời ngăn chặn các tác hại của quá nhiều muối. Giảm muối trong thực phẩm có thể giúp tiết kiệm tiền bạc và mạng sống?

Chọn chất béo, dầu ăn nào để tốt cho sức khỏe, tránh mỡ máu, tim mạch?

Sử dụng chất béo đúng định lượng mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể phát triển toàn diện. Không nên loại chất béo ra khỏi khẩu phần ăn nhưng cũng không nên ăn quá lượng cho phép sẽ gây hại cho cơ thể.

Mổ khẩn trong đêm cứu mẹ con thai phụ nguy cơ đột tử

Các bác sĩ mổ khẩn kịp cứu sống cả mẹ và con thai phụ mang thai 31 tuần tuổi, đối diện với nguy cơ đột tử do mắc bệnh tim mạch.

Chăm lo sức khỏe trái tim: Cần chú ý đến nguyên liệu chế biến

Theo các chuyên gia kinh tế và sức khỏe, đầu tư sức khỏe thông minh và hợp lý không chỉ dừng lại ở việc cẩn trọng lựa chọn thực phẩm, mà cần chú ý cả nguyên liệu chế biến.