Tag: thủ tướng Abe

Một khởi đầu mới cho ông Kishida

TTCT - Người Nhật thì có vẻ đã tự định vị khá rõ ràng: họ sẽ tự đảm đương an ninh quốc phòng. Cái chết của ông Abe được dự báo sẽ càng đẩy nhanh điều đó

Giấc mơ dang dở của Thủ tướng Abe

TTO - Sẽ có những tranh cãi không hồi kết về di sản của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, nhưng chắc chắn hai nhiệm kỳ của ông đã để lại bài học vô giá cho nước Nhật thời đại mới.

Trong mùa dịch, Thủ tướng Abe đã làm việc 5 tháng liên tục

TTO - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chính thức tuyên bố từ chức tại họp báo lúc 15h chiều 28-8 (giờ Việt Nam) vì lý do sức khỏe mà giới truyền thông Nhật cho rằng có phần từ tình trạng làm việc căng thẳng chống dịch.

Việt Nam chúc Thủ tướng Abe Shinzo giữ sức khỏe, hạnh phúc

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam chúc Thủ tướng Abe Shinzo sức khỏe, hạnh phúc, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của ông Abe cho Nhật Bản cũng như thúc đẩy hợp tác trên thế giới.

Nhật Bản bắt đầu dỡ bỏ hạn chế đi lại giữa các địa phương

Nhật Bản quyết định dỡ bỏ hạn chế đi lại giữa các địa phương, đồng thời chuẩn bị cho phép nhập cảnh đối với công dân từ những quốc gia đã khống chế được dịch COVID-19.

Ông Trump 'lấy' ngày sinh ông Putin chúc mừng sinh nhật ông Abe

TTO - Tổng thống Trump chúc sinh nhật Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo dù sinh nhật của ông Abe đã qua nửa tháng. Sự trùng hợp diễn ra đúng vào sinh nhật của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Trump 'thượng đỉnh sumo' với ông Abe

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Nhật Bản bắt đầu chuyến thăm từ ngày 25 tới 28-5 với nhiều hoạt động giúp ông thoát khỏi tình cảnh mà theo CNN là 'môi trường chính trị không thân thiện ở nhà'.

Ông Abe sẽ làm gì cho nước Nhật?

TTCT - Thắng lợi của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc bầu cử hạ viện hôm chủ nhật (22-10) được trông đợi sẽ bắt đầu cho những cải cách cần thiết ở một thời đại mới nhiều bất trắc hơn bao giờ hết với nền kinh tế lớn thứ hai châu Á.

Đối thủ của Thủ tướng Abe

TTO - Bà Yuriko Koike, thị trưởng Tokyo, vừa cùng đảng non trẻ Tomin First no Kai (Cư dân Tokyo là trên hết) giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử hội đồng Tokyo.

Đảng của thủ tướng Nhật thất bại tại Tokyo

TTO - Đảng LDP của thủ tướng Shinzo Abe chỉ giành được 23 ghế, ít hơn một nửa so với thăm dò trước bầu cử và đây là kết quả tồi tệ nhất từ trước đến nay đối với đợt bầu cử tại Tokyo.