Tag: thu phí vỉa hè

Bài toán vỉa hè TP.HCM: Giải càng chậm càng rối

Nhiều tuyến đường ở TP.HCM đã được ngành chức năng dự kiến thu phí vỉa hè, nhưng thực tế tiến độ triển khai vẫn chưa được như kỳ vọng.

Hiện trạng các tuyến đường quận 1, quận 10 và quận 11 đề xuất thu phí vỉa hè

Tuổi Trẻ Online ghi nhận hiện trạng, ý kiến người dân ở các tuyến đường đủ điều kiện thu phí sử dụng tạm vỉa hè ở quận 1, quận 10 và quận 11.

Danh sách những đường có thể thu phí vỉa hè ở quận 1, 10 và 11

UBND quận 1, quận 10 và quận 11 gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM, các đơn vị liên quan đề xuất danh mục các tuyến đường sử dụng tạm thời một phần vỉa hè ngoài mục đích giao thông.

Quận 1 sắp thí điểm cho thuê vỉa hè, thực hiện trên nền tảng số

Thông tin về việc thí điểm cho thuê vỉa hè do đại diện UBND quận 1, TP.HCM nêu tại hội nghị về an toàn giao thông sáng 28-3.

Nghị quyết 15 của HĐND TP.HCM: Cơ sở vững chắc để quản lý lòng đường, hè phố

Đến nay Sở Giao thông vận tải đã xem xét và thống nhất danh mục các tuyến đường được sử dụng hè phố ngoài mục đích giao thông.

Vỉa hè không chỉ để đi bộ

Nhiều nhà nghiên cứu văn hóa đô thị đã chỉ ra: vỉa hè không chỉ để dành cho người đi bộ.

Chờ... thu phí vỉa hè

Chủ trương thu phí tạm sử dụng lòng đường, vỉa hè tại TP.HCM từng gây nhiều cảm xúc khác nhau trong xã hội đang phải chờ Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn làm phương án theo quy định.

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thu phí vỉa hè

Sau cuộc họp ngày 10-1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có nhiều chỉ đạo nhằm gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ thu phí vỉa hè, lòng đường.

Vướng quy định về thu phí lòng đường, vỉa hè, TP.HCM kiến nghị hướng dẫn

Do vướng quy định về thu phí sử dụng tạm lòng đường, vỉa hè, TP.HCM kiến nghị hai bộ hướng dẫn.

TP.HCM sẽ công bố các tuyến thu phí sử dụng tạm thời lòng đường trong tháng 1-2024

HĐND TP.HCM đã ban hành nghị quyết về mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố có hiệu lực từ 1-1-2024. Đến nay, các quận huyện đang khẩn trương làm và sẽ công bố danh sách cụ thể trong thời gian tới.