Tag: thử máu

Elizabeth Holmes: từ “kỳ lân” thành “siêu lừa”

TTCT - Từng là một trong những tỉ phú tự tay làm nên trẻ nhất thế giới, ngôi sao của Thung lũng Silicon một thời, nhưng giờ đây Elizabeth Holmes, nhà sáng lập Công ty Theranos, đang đối mặt với án tù 20 năm của Tòa liên bang Mỹ. Đó là một hành trình đúng kiểu “giấc mơ Mỹ biến thành ác mộng” của một thời bùng nổ công nghệ.

Cách thử máu mới giúp phát hiện 8 loại ung thư

TTO - Các nhà khoa học vừa phát triển một hình thức thử máu giúp nhận diện được các khối u rất sớm, trước khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng bệnh.

​Australia phát triển phương pháp chẩn đoán nhanh ung thư da

Các nhà nghiên cứu Australia đã phát triển một phương pháp thử máu mang tính tiên phong nhằm chẩn đoán ung thư da một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn so với các phương pháp thông thường.

​Thử máu thường xuyên giúp phát hiện sớm ung thư buồng trứng

Xét nghiệm máu thường xuyên có thể phát hiện tới 86% trường hợp ung thư buồng trứng trước khi có thể chẩn đoán theo cách thông thường.

​Thử máu giúp phát hiện sớm ung thư buồng trứng

Xét nghiệm máu thường xuyên có thể phát hiện tới 86% trường hợp ung thư buồng trứng trước khi có thể chẩn đoán theo cách thông thường.

​Có thể phát hiện ung thư phổi bằng cách thử máu

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Haselt và Bệnh viện Đông Limbourg (thành phố Gand), Bỉ, đã tiến hành một quá trình mới cho phép phát hiện bệnh ung thư phổi từ trong máu.

Khám sức khỏe xin việc sao phải thử máu?

TT - Theo Bệnh viện Đa khoa trung tâm thị xã Cai Lậy, các công ty thường yêu cầu người xin việc bổ sung phiếu xét nghiệm máu, chụp X-quang, nên bệnh viện thực hiện một lần để tránh phiền phức cho khách.

Con tôi chết do bác sĩ thiếu trách nhiệm?

TT - Ngày 19-6, con tôi tên Nguyễn Minh Quang (8 tuổi) bị sốt. Vợ tôi đưa con đến khám tại phòng khám đa khoa nhi Nancy (TP.HCM) thì bác sĩ N. chẩn đoán cháu bị viêm amiđan, cho đơn thuốc về nhà uống và hẹn ngày 20-6 tái khám.