Tag: thủ đô Bình Nhưỡng

Nhân ngày 8-3, báo Triều Tiên kêu gọi phụ nữ sinh nhiều con hơn

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, chính quyền Triều Tiên kêu gọi phụ nữ nước này sinh nhiều con hơn để "làm tròn bổn phận với gia đình và đất nước".

Bộ trưởng Hàn Quốc nói về khả năng con gái ông Kim Jong Un lên kế nhiệm cha

Theo báo Korea Herald, sự xuất hiện của Kim Ju Ae, con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã thổi bùng một cuộc tranh luận trong chính giới và chuyên gia ở Hàn Quốc.

Chỉ có đại sứ Thụy Điển mới làm được thế này ở Bình Nhưỡng

TTO - Những hình ảnh được Hãng tin Reuters công bố cho thấy Đại sứ Thụy Điển tại Triều Tiên, ông Joachim Bergstrom, thoải mái phô diễn kỹ năng tập luyện môn yoga gần một số điểm nổi tiếng ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Trung - Triều giữ quan hệ sắt son ‘bất kể thế giới có ra sao’

TTO - Ông Kim Jong Un và ông Tập Cận Bình đã đạt được sự đồng thuận về "các vấn đề quan trọng" và đồng ý xây dựng mối quan hệ thân tình giữa đôi bên "bất kể tình hình quốc tế biến chuyển ra sao".

Ông Kim Jong Un tươi cười đi thăm trung tâm hàng xịn

TTO - Chuyến thăm sáng nay (8-4) là chuyến thăm mới nhất trong loạt chuyến đi thị sát kinh tế của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Nó cho thấy trọng tâm phát triển kinh tế của ông sẽ không thay đổi sau cuộc họp quốc hội tuần này.

Phóng viên Tuổi Trẻ vãn cảnh chùa cổ ngàn năm ở Triều Tiên

TTO - Ghé thăm Triều Tiên, phóng viên Tuổi Trẻ đã được tham quan hai kiến trúc cổ đặc biệt quý giá ở tầm nhân loại được gìn giữ nguyên vẹn, khiến nhiều nhà chuyên môn vô cùng ngạc nhiên và xúc động.

Tường trình bất ngờ từ Triều Tiên của phóng viên Tuổi Trẻ

TTO - Trong những ngày ở trong lòng đất nước Triều Tiên, có rất nhiều trải nghiệm thú vị, khác hẳn tất cả những nước mà chúng tôi từng đến. Ấn tượng hơn cả là những công trình hoành tráng ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Chạy vì hòa bình hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

TTO - Từ ngày 27-2, hàng trăm vận động viên chạy phong trào tại Việt Nam sẽ bước vào cuộc 'Chạy vì hòa bình' (Run4Peace) do CLB 'Chạy vì mình' (Run4Self) tổ chức. Cuộc chạy nhằm cổ vũ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.

Cuộc sống ở Triều Tiên qua truyện kể của sinh viên Mỹ

TTO - Sinh viên Mỹ đầu tiên học tập ở Triều Tiên chia sẻ cuộc sống ở "vương quốc ẩn sĩ" rất cơ bản và mọi thứ đều được đưa vào khuôn phép.

Trung Quốc sắp đưa đoàn nghệ thuật sang Triều Tiên?

TTO - Theo chân Hàn Quốc, Trung Quốc được cho sẽ đưa đoàn nghệ thuật sang Bình Nhưỡng biểu diễn trong nay mai nhằm khẳng định ảnh hưởng của nước này tại Triều Tiên.