Tag: thời bao cấp

Trường Marie Curie phát hồ sơ đăng ký vào lớp 1 giữa đêm

Nhiều người dân đêm 24-2 phải thức trắng đêm trong lạnh giá để xếp hàng lấy phiếu đăng ký cho con vào lớp 1 Trường Marie Curie (Hà Nội).

Những phiên tắm mùa đông

TTCT - Gió bấc đang về. Mai gió về đến nơi em nhớ nhé. Trước ngày trở lạnh, không khí bị áp cao lục địa nén xuống, bức bối hơn và Mặt trời rực rỡ hơn.

Nhớ thời 'vượt rào' đổi mới - Kỳ 4: Đi nước ngoài tìm đột phá

TTO - Đến năm 1988, hàng xuất khẩu của Cholimex phát triển đa dạng hơn trước. Ngoài nông sản, thủy hải sản, lâm sản, dược liệu còn có thêm hàng may mặc xuất khẩu qua châu Âu và Canada.

Nhớ thời 'vượt rào' đổi mới - Kỳ 2: Bài học kinh doanh thời khó

TTO - Ngày hôm sau, chúng tôi đến thị trấn Năm Căn làm việc với công ty thương nghiệp huyện. Công ty có 8 tấn tôm khô cần bán, đổi lại họ cần xăng dầu, vải, lưới cá, bột ngọt, ống nước máy bơm, máy nổ hiệu Kohler và một vài mặt hàng tiêu dùng khác.

Nhớ thời 'vượt rào' đổi mới - Kỳ 1: Đi buôn thời bao cấp

TTO - Đầu năm 1980, tình trạng kinh tế chung của nước ta rất bi đát. Nguyên liệu vật tư, phụ tùng thay thế cho máy móc, thiết bị công nghiệp của thành phố đã cạn kiệt...

Nhớ lắm, tiếng rao thời nghèo khó - Kỳ 1: Ơi, hớt tóc dạo ơi

TTO - Bác hớt tóc dạo, chú mài dao kéo, hàn dép nhựa, bơm mực bút bi, cô sửa quần áo rách, chạy 'chợ trời',... những nghề gắn bó thân thương của một thời bao cấp nghèo khó bây giờ ra sao?

Những bức ảnh Hà Nội 1967-1975 của nhiếp ảnh gia Đức yêu Việt Nam sâu nặng

TTO - Triển lãm ảnh 'Hà Nội 1967-1975' đang thu hút rất đông người xem. Ông Thomas Billhardt - tác giả của những bức ảnh đặc biệt về Hà Nội một thời khó quên - nói ông đã chụp bằng tình yêu sâu nặng.

Phụ nữ bây giờ biết kết hợp truyền thống và hiện đại trong gian bếp

Ngày nay, vai trò của người phụ nữ không chỉ gói gọn trong gian bếp mà họ đã và đang khẳng định vị thế của mình trong xã hội trên nhiều lĩnh vực khác.

Thời bao cấp, 'thương nhớ' bao nhiêu thì đủ?

TTO - Thời bao cấp tưởng đã lui vào dĩ vãng, nhưng một cuộc trưng bày ở bảo tàng đã bất ngờ hồi sinh quá khứ và biến bao cấp trở thành một xu hướng, một lối sống ở Việt Nam suốt một thập niên qua.

Những món ngon làm từ cua của đầu bếp “Ký ức Hà Nội”

Không chỉ có món canh hấp dẫn trong mâm cơm bao cấp tại "Ký ức Hà Nội" đã làm say mê bao thực khách, các đầu bếp tài hoa của Ngon Garden còn có rất nhiều món cua trứ danh khác không thể bỏ lỡ!