Tag: thơ trẻ

Anh thợ trẻ 'bắt' máy tăng năng suất gấp đôi

TTO - Anh Nguyễn Hoàng Phương, nhân viên cơ điện tại xưởng cơ khí bảo trì Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex food, là một người có nhiều sáng kiến của đơn vị.

Thơ trẻ: Vấn đề là không có người, nếu có, xin mời gọi tên!

TTO - Một tạp chí văn chương muốn mở mục riêng, giới thiệu thơ của những người viết dưới 30 tuổi; song đành phải sửa tiêu chí. Lý do: "bói" không ra người.

Bình xét hai giải thưởng của Đoàn

TT - Trung ương Đoàn đang tổ chức bình xét giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần 5-2014. Theo đó, đối tượng xét trao giải từ 35 tuổi trở xuống, hiện là công nhân trực tiếp sản xuất, kỹ sư, kỹ thuật viên trong các nhà máy, học sinh sinh viên các đơn vị đào tạo nghề trên toàn quốc.

Tuyên dương 82 người thợ trẻ giỏi toàn quốc

TTO - 20g ngày 5-5, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tuyên dương 82 người thợ trẻ giỏi tại thành phố Hải Phòng.

Đặng Huy Giang và không gian thơ trải nghiệm

TTO - Không có trải nghiệm sống không thể thành thi sĩ đích thực, cho dù tài năng thiên bẩm. Không gian thơ Đặng Huy Giang là không gian trải nghiệm, thấu thị sự chuyển động từ “muôn vàn mảnh vỡ” của đời sống, để từ đó “ghép hư với thực” và mơ giấc mơ hoàn nguyên như tạo hóa vốn có.

Tuyên dương người thợ trẻ giỏi toàn quốc

TT - Tối 29-4, tại Hội trường Thành ủy TP Cần Thơ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Dạy nghề VN và Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN phối hợp tổ chức tuyên dương 81 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ 3.

Những người trẻ mê sáng tạo

TT - Hôm nay, 27-5, tại tỉnh Tây Ninh, Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác miền Đông Nam bộ lần X chính thức diễn ra. Nhiều điển hình là những người thợ luôn khát khao sáng tạo, góp phần khẳng định vị thế người trẻ.