Tag: Thị trường Đài Loan

Một doanh nghiệp Quảng Nam xuất khẩu tôm giống với 2 triệu con sang Đài Loan

Năm mới, một doanh nghiệp ở Quảng Nam xuất khẩu 2 triệu con tôm giống sang thị trường Đài Loan.

Thí điểm đào tạo 30.000 lao động chất lượng cao cung ứng cho doanh nghiệp

TTO - Thanh Hóa là một trong những địa phương đầu tiên được Bộ Lao động - thương binh và xã hội cho phép ký kết hợp tác với đơn vị cung ứng lao động để tuyển chọn, đào tạo 30.000 lao động chất lượng cao cung ứng cho doanh nghiệp.

Đài Loan tạm dừng nhập cảnh từ 19/5, bao gồm cả lao động Việt Nam

Từ ngày 19/5, Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài không có thẻ cư trú còn hạn Đài Loan.

Sau vụ 152 du khách bỏ trốn, Đài Loan siết visa khách đoàn VN

TTO - Đài Loan có thể vẫn tiếp tục cấp thị thực (visa) cho khách đoàn Việt Nam sang du lịch thị trường này. Tuy nhiên, các điều kiện cũng như thủ tục phê duyệt sẽ được siết chặt hơn.

Xuất khẩu trái cây VN bị cản đường

TTO - Dù công bố mở cửa được hàng loạt thị trường nhưng xuất khẩu trái cây của VN vẫn gặp khó do đủ thứ rào cản của đối tác...

Chè Việt quá phụ thuộc vào thị trường Đài Loan

TT -  Đến cuối tháng 10-2015, chỉ riêng doanh nghiệp Lâm Đồng đã có gần 5.000 tấn chè phải lưu kho do không vượt qua được hàng rào kỹ thuật của Đài Loan.

Báo động lao động bỏ trốn tại thị trường Đài Loan

TTO - Trung bình mỗi tháng có tới 600 lao động bỏ trốn tại thị trường Đài Loan, tỉ lệ bỏ trốn ngày càng tăng khi theo số liệu công bố (của Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan) thì tháng 9-2013 có tới 782 người lao động bỏ trốn.