Tag: thép xây dựng

Giữa ‘bão giá’ vật liệu, Bộ Xây dựng lập đoàn kiểm tra nhiều địa phương

TTO - Trước tình trạng “bão giá” vật liệu xây dựng tại nhiều địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị vừa quyết định kiểm tra việc quản lý chi phí hợp đồng xây dựng, trong đó có việc quản lý giá vật liệu, thiết bị, đơn giá xây dựng tại 7 địa phương.

Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long bức xúc vì cổ phiếu bị gọi là 'giấy lộn'

TTO - Tại đại hội cổ đông thường niên Tập đoàn Hòa Phát diễn ra ngày 24-5 tại Hà Nội, nhiều cổ đông đòi lãnh đạo tập đoàn này phải chia hết lợi nhuận, rằng việc phát hành cổ tức bằng cổ phiếu là 'giấy lộn'.

Doanh nghiệp nói gì về đề xuất giảm thuế để 'hạ nhiệt' giá thép của Bộ Tài chính?

TTO - Các doanh nghiệp sản xuất thép cho rằng việc giảm thuế nhập khẩu thép xây dựng và tăng thuế xuất khẩu phôi thép có thể đẩy ngành thép vào khó khăn và mất thị trường xuất khẩu, trong khi nhu cầu trong nước hiện vẫn được đảm bảo.

Bộ Công thương lý giải nghi vấn 'doanh nghiệp bắt tay tăng giá thép'

TTO - Do phụ thuộc nguyên liệu từ nguồn nhập khẩu có mức giá đang tăng cao nên giá thép trong nước tăng cao, Bộ Công thương cho rằng không có cơ sở kết luận các doanh nghiệp thép bắt tay tăng giá.

Giá thép xây dựng tăng mạnh dù tiêu thụ giảm

TTO - Dù chỉ tiêu thụ gần 998.000 tấn thép xây dựng trong tháng 12-2020, giảm 10,5% so với tháng trước đó, nhưng giá thép vẫn 'neo' ở mức khá cao sau nhiều lần điều chỉnh do giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh từ cuối tháng 11-2020 đến nay.

Mỹ áp thuế mới lên thép của Trung Quốc và Mexico, miễn cho Canada

TTO - Bộ Thương mại Mỹ cho rằng thép nhập khẩu dùng trong xây dựng tại nước này đang được hưởng lợi từ các khoản hỗ trợ của Trung Quốc, Mexico và Canada. Tuy nhiên, hỗ trợ của Canada không đáng kể nên lần áp thuế mới nhất này không có Canada.

Đưa dự án thép tỉ USD vào quy hoạch có hợp lý?

TTO - Dù có vốn hàng chục tỉ USD và công suất lên tới 16 triệu tấn, nhưng dự án thép Hoa Sen - Cà Ná, do Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư, đã được Bộ Công thương ký bổ sung vào quy hoạch ngành mà chưa được các cơ quan thẩm định, đánh giá...

Nước đâu để làm thép?

TTO - Ninh Thuận là một trong những tỉnh khô hạn nhất nước, thường xuyên thiếu nước sinh hoạt cho người dân. Chính vì vậy, câu hỏi đặt ra là lấy đâu ra nước để phục vụ “siêu dự án” được đặt tại đây?

Thêm dự án thép tỉ USD để làm gì?

TTO - Trong khi nhiều dự án sản xuất thép đang hoạt động dưới công suất thiết kế thì không ít dự án mới lại tiếp tục bổ sung vào quy hoạch ngành một cách vội vã khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi. 

Bốn ưu tiên chọn nhà cung cấp thép chất lượng

Để đảm bảo chất lượng của công trình xây dựng, việc tìm kiếm và lựa chọn được nhà cung cấp thép là một yếu tố vô cùng quan trọng thông qua các yếu tố sản phẩm chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và dịch vụ khách hàng hoàn hảo.