Tag: thánh chiến

Nga không kích các trại huấn luyện thánh chiến và kho vũ khí ở Syria

Nga đã không kích các 'trung tâm thánh chiến' ở Syria, phá hủy một trại huấn luyện và một kho đạn dược của nhóm Jabhat Al Nusra.

Hung thủ ở sân bay Orly: “Tao muốn chết vì thánh Allah”

TTO - Hung thủ được xác định tên Zyed Ben Belgacem và động cơ hành động của hắn có dấu hiệu Hồi giáo cực đoan.

Cấm cửa người Hồi giáo, an ninh Mỹ lo ngay ngáy

TTO - Các quan chức Mỹ lo lắng làn sóng chỉ trích “chiến tranh chống Hồi giáo” của Tổng thống Mỹ trên mạng của những kẻ Hồi giáo cực đoan có thể kích động bạo lực.

IS thánh chiến chống Taliban?

TTO - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhóm Taliban ở Afghanistan đã tuyên bố thánh chiến chống lại nhau, theo nguồn tin từ nhà chức trách Afghanistan.

Ông Obama thề nghiền nát IS

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết liên minh quân sự đã giành được một số chiến thắng nhất định trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria và Iraq nhưng thừa nhận nhóm khủng bố này vẫn còn là một mối đe dọa.

Nên xử lý khủng bố IS như thế nào?

TTO - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhanh chóng đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố đồng thời tại thủ đô Brussels (Vương quốc Bỉ) ngày 22-3.

Nga dọa Mỹ sẽ chống các vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

TTO - Nga cảnh báo sẽ đơn phương sử dụng vũ lực chống lại các vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại một số khu vực ở Syria nếu Mỹ không đồng ý các quy định chung trước ngày 22-3.

Rò rỉ tài liệu nhân thân 22.000 chiến binh IS

TTO - Hàng ngàn tài liệu với thông tin chi tiết về số điện thoại, liên lạc gia đình của hơn 20 ngàn chiến binh IS vừa lọt vào tay hãng tin Sky News.

​31.000 phụ nữ đang mang thai trong lãnh địa IS

TTO - Không hề ngẫu nhiên khi tại thời điểm này, hơn 31.000 phụ nữ đồng loạt mang thai trong lãnh địa của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

​IS tung hình ảnh thật đầu tiên của “John thánh chiến”

TTO - Theo bức ảnh được tổ chức khủng bố IS đăng tải ngày 26-1, khuôn mặt thật của tên đao phủ khét tiếng “John Thánh chiến” lần đầu tiên được tiết lộ.