Tag: thầy

Người thầy 'hơn cả phi thường'

Liệt hai chân từ lúc 3 tuổi, tới năm 10 tuổi thì mẹ mất, ba chán nản bỏ đi để lại cuộc đời bơ vơ phía trước nhưng cậu bé đã vượt qua mọi thử thách của cuộc đời để trở thành thầy giáo.

Thầy giáo 'giận tím người' khi bị lũ học sinh 'troll' đem xe máy lên tận cửa lớp học

Quả là một câu chuyện cảm động khi lũ học trò sợ thầy mệt nên đem cả xe của thầy lên tận cửa lớp để thầy đỡ 'vất vả' đi lấy xe.

Tên của thầy là Lang, tôi ghi nhớ suốt đời

TTO - Chỉ mình tôi biết rất rõ nếu không có thầy, không có khoảnh khắc đó, tôi mãi mãi sẽ là một đứa học trò ngu dốt trên con đường học vấn. Tên của thầy là Lang, tôi vẫn luôn ghi nhớ suốt đời.

Món quà quý của thầy tôi

TTO - Năm 1992, tôi 11 tuổi, học lớp 5 ở trường làng (xã Tam An, huyện Long Thành, Đồng Nai). Chủ nhiệm lớp tôi năm đó là thầy Trương Ngọc Long. Tận đáy lòng, tôi coi thầy như cha, mãi mãi kính yêu, ghi ân và quý trọng.

Cuộc lật đổ bất ngờ trong hoàng gia Saudi Arabia

TTO - Một ngày cuối tháng 6-2017, thái tử Mohammed Bin Nayef (MbN) bàng hoàng hay tin đã mất vị trí kế vị vào tay em họ Mohammed bin Salman (MbS). Có lẽ ông sẽ không bao giờ biết được chính xác lý do.

Ngày 20-11 đáng nhớ của HLV Miura

TTO – Trước buổi tập sáng 20-11, trên sân tập phụ Mỹ Đình (Hà Nội), các cầu thủ đội tuyển VN đã tặng hoa cho HLV trưởng Toshiya Miura (Nhật Bản) và các trợ lý nhân ngày Nhà giáo VN 20-11.

Đôi khi thầy cũng sai

TT - Đầu năm học, tôi được phân công dạy toán ở hai lớp 8 của trường. Trong đó, lớp 8/3 có một học sinh tên L.V.H. khiến tôi nhiều lần buồn bực lẫn chán nản vô cùng. Cứ mỗi lần chuẩn bị đến lớp ấy, lòng tôi cứ âu lo, rầu rĩ.

Những thầy cô nâng bước tôi vào đời

TTO - Ngẫm nghĩ lại chuyện xưa thấy mình quá may mắn. Không có sự vất vả của má, sự thương yêu của các thầy cô thì chẳng biết cuộc sống của mình sẽ thế nào.

Người thầy "tuyệt chiêu"

TTO - Có một người thầy mà tôi luôn nhớ mãi, cho dù rất lâu rồi, về những “tuyệt chiêu” của thầy vẫn in đậm trong lòng mỗi học sinh lớp 4A Trường Chu Văn An, Hà Nội năm học 1993-1994.

Thầy ơi, con đã hiểu

TTO - Đã lâu lắm tôi chưa gặp lại thầy. Nhưng khuôn mặt ấy, dáng đi ấy và đặc biệt là những lời thầy giảng đã trở thành hành trang không thể thiếu trong hành trình cuộc sống mà tôi không thể quên.