Tag: tên lửa Trung Quốc

Trung Quốc phóng tên lửa thời tiết, mảnh vỡ rơi gần Đài Loan

Vụ phóng tên lửa mang vệ tinh thời tiết của Trung Quốc tạo ra các mảnh vỡ rơi xuống vùng biển gần Đài Loan ngày 16-4 và khiến nhiều chuyến bay chuyển hướng.

Trung Quốc trình làng tên lửa mới, siêu tên lửa SLS của NASA trở nên 'lỗi thời'

TTO - Tại Triển lãm Hàng không Chu Hải đang diễn ra, Trung Quốc trình bày thiết kế mới của siêu tên lửa Long March 9, có vây lưới và không có tên lửa đẩy bên hông. Điều này gợi nhớ đến tàu vũ trụ SpaceX có khả năng tái sử dụng.

Vị trí xác tên lửa Trường Chinh: Mỹ nói ở Ấn Độ Dương, Trung Quốc nói gần Biển Đông

TTO - Bộ Tư lệnh không gian Mỹ nói các mảnh tên lửa Trường Chinh của Trung Quốc đã rơi xuống Ấn Độ Dương và gợi ý muốn biết thêm thì liên hệ Bắc Kinh. Phía Trung Quốc lại đưa ra một tọa độ gần khu vực Biển Đông.

Tin thế giới 31-7: Ông Biden lại dương tính sau 3 ngày 'hết COVID'; Mưa trắng trời ở Mỹ

TTO - Tổng thống Mỹ tái mắc COVID-19; Ukraine buộc sơ tán người dân ở Donbass; Tên lửa đẩy của Trung Quốc đã rơi xuống Trái đất; New Zealand mở cửa hoàn toàn với thế giới; Mưa lên đến 200mm ở Kentucky (Mỹ)... là những tin tức đáng chú ý sáng 31-7.

Tên lửa mất kiểm soát của Trung Quốc đang lao nhanh về Trái đất, chưa biết được điểm rơi

TTO - Theo cập nhật mới nhất của Tập đoàn Hàng không vũ trụ Mỹ Aerospace Corporation, lõi tên lửa Long March 5B của Trung Quốc - hiện bị mất kiểm soát - dự kiến lao trở lại Trái đất vào lúc 19h21 ngày 30-7 (giờ Việt Nam).

Trung Quốc phóng môđun thứ hai lên trạm Thiên Cung

TTO - Chiều 24-7, Trung Quốc đã cho tên lửa Trường Chinh 5B mang theo môđun Vấn Thiên phóng vào không gian, nhằm tiếp tục hoàn thiện trạm Thiên Cung.

Trung Quốc đóng mô hình tàu sân bay... trong sa mạc

TTO - Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đang đóng 1 tàu sân bay và 2 tàu khu trục mô phỏng tàu chiến Mỹ ngay trên vùng sa mạc khắc nghiệt của Tân Cương. Các tàu này không thể chạy trên biển vì là mô hình mục tiêu cho tên lửa.

Trung Quốc phủ nhận thử tên lửa hạt nhân có thể bay 6.200km/h

TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định nước này chỉ thử "phương tiện không gian" vào tháng 7 vừa qua, không phải tên lửa siêu vượt âm có khả năng mang đầu đạn hạt nhân như tờ Financial Times loan tin trước đó.

Nhóm giáo sư Trung Quốc muốn giao tên lửa cho trí tuệ nhân tạo điều khiển

TTO - Theo các nhà khoa học về tên lửa của quân đội Trung Quốc, độ chính xác của tên lửa siêu vượt âm được cải thiện gấp 10 lần nếu quyền điều khiển được chuyển từ bàn tay con người sang trí tuệ nhân tạo (AI).

Trung Quốc khoe làm được 'dù công nghệ' kiểm soát mảnh vỡ tên lửa

TTO - Bắc Kinh thử thành công 'hệ thống dù công nghệ cao' cho phép kiểm soát các mảnh vỡ tên lửa đẩy vệ tinh. Mới đây, xác tên lửa Trường Chinh 5B mất kiểm soát khi rơi xuống Trái đất từng khiến nhiều nước lo lắng.