Tag: tàu cứu hộ

Khoảnh khắc con tàu nhỏ nghi chở 750 người di cư trước khi lật và chìm

Ít nhất 79 người chết đuối và hàng trăm người mất tích sau khi con tàu chở người di cư bị chìm vì quá tải ngoài khơi Hy Lạp.

Tàu cá mắc cạn ở  cửa biển bị sóng đánh vỡ tan thành từng mảnh

TTO - Đang vượt cửa biển Đà Diễn để ra khơi đánh bắt, một tàu cá khai thác xa bờ của ngư dân Phú Yên bị mắc cạn và bị sóng đánh vỡ tan.

Bầy cá heo đi theo bảo vệ thi thể cô bé chết đuối

TTO - Thi thể của một cô bé 15 tuổi chết đuối, bị nước cuốn đi đã được tìm thấy nổi trên mặt nước cùng một đàn cá heo.

Tàu chở 4.000 siêu xe Porsche, Lamborghini... bị chìm sau khi bốc cháy

TTO - Con tàu vận chuyển khoảng 4.000 siêu xe đến Mỹ đã bị chìm bất chấp nỗ lực kéo nó đến nơi an toàn hôm 1-3. Trước đó, con tàu này bốc cháy ở Đại Tây Dương hôm 16-2.

Ly kỳ giải cứu tàu ngầm dưới biển khơi - Kỳ 2: Sống sót nhờ vô tình thay bình oxy

TTO - Vụ cứu nạn tàu lặn Pisces III trở thành vụ giải cứu thành công dưới đáy biển sâu nhất và lâu nhất trong lịch sử cứu nạn hàng hải thế giới.

Vụ cứu nạn tàu Vietship 01: Trực thăng đến hiện trường, thả dây nối tàu với bờ

TTO – Sau nhiều nỗ lực dùng tàu cứu hộ thất bại, chiều tối 10-10, một máy bay trực thăng của Bộ Quốc phòng đã tới vị trí tàu Vietship 01 ở ngoài khơi Cửa Việt thả thực phẩm, nước uống cùng một đầu dây để nối tàu với bờ.

Cứu thuyền viên người nước ngoài, phải cách ly đội cứu nạn

TTO - Sau khi cứu nạn, bàn giao thuyền viên người Philippines cho cơ quan y tế vào rạng sáng 23-4, tàu cứu hộ SAR 272 đã được phun khử trùng. Đội cứu nạn được tạm thời cách ly, theo dõi sức khỏe để phòng ngừa dịch COVID-19.

TTO - Sáng 25-6, tàu cứu nạn SAR 413 đã đưa ngư dân Mai Văn Thu về bờ để chữa trị, cấp cứu. Trước đó, ngư dân này đi trên tàu cá BV 4517 TS và bị bỏng nặng do hầm máy tàu cá bị cháy.

Một tháng 20 người chết, mất tích: Báo động tàu cá gặp nạn trên biển

TTO - Thời tiết biến động bất thường, cộng với tính năng kỹ thuật của các phương tiện đánh bắt không đảm bảo đã khiến rất nhiều tàu cá đánh bắt xa bờ liên tục gặp nạn.

Dặm dài cứu nạn khơi xa

TTO - Quản lý một vùng biển dài từ Quảng Ninh đến Quảng Trị, hơn 3 năm qua, lực lượng cảnh sát biển thuộc Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 1 đã thực hiện thành công hàng chục chuyến đi cứu hộ, cứu nạn trên biển.