Tag: tảo nở hoa

Bí ẩn ao nước chuyển màu hồng ở Hawaii

Ao nước bỗng chuyển sang màu hồng ở Hawaii thu hút nhiều du khách tìm đến check-in. Các nhà khoa học nói không phải do tảo nở hoa, nhưng hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Sở Tài nguyên - môi trường Kon Tum: Nước đổi màu, bốc mùi ở hồ thủy điện Yaly là 'tảo nở hoa'

TTO - Ngày 22-1, đại diện Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Kon Tum cho biết về nước hồ thủy điện Yaly có màu xanh đậm, nổi váng là do cây sắn mì nằm dưới lòng hồ phân hủy dẫn đến sự xuất hiện của tảo lam làm đổi màu nước hồ.

Cảnh báo: Tảo nở hoa thải chất độc gây co giật và suy hô hấp vào không khí

TTO - Các nhà vi sinh vật vừa công bố phát hiện mới liên quan đến tảo lam: một lượng lớn chất độc anatoxin-a gây co giật và suy hô hấp do loài tảo này tạo ra khi nở hoa không chỉ nhiễm vào nước mà còn lan truyền trong không khí.

Đầm nước ở Bà Rịa - Vũng Tàu bỗng biến thành màu hồng tím

TTO - Mấy ngày qua, đầm nước ở xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ nhiều lần đổi màu và ngày 1-4 chuyển sang màu tím hồng. 'Thủ phạm' được cho là nước thải ô nhiễm từ các nhà máy chế biến hải sản gần đó chảy ra đầm, tạo nên hiện tượng 'tảo nở hoa'.

Tuyết Nam Cực chuyển màu xanh lá bao trùm, có thể thấy từ vũ trụ

TTO - Nam Cực vốn phủ trắng băng tuyết bỗng dưng chuyển màu xanh lá ở nhiều nơi, thậm chí có thể nhìn thấy từ vũ trụ.

Hàng trăm con rùa xanh quý hiếm chết vì 'thủy triều đỏ'

TTO - 'Thủy triều đỏ' do biến đổi khí hậu khiến hàng trăm con rùa biển xanh - loài rùa quý hiếm có con dài tới 1,5m - chết một cách oan uổng.

Tảo nở hoa gây chết cá hàng loạt ở vịnh Vân Phong

TTO - Kết quả của Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Khánh Hòa này xác định có xuất hiện một số loài tảo nở hoa tại vịnh Vân Phong, được cho là nguyên nhân gây chết cá tại đây.

Phú Yên thiệt hại 
9,1 tỉ đồng 
vì thủy triều đỏ

TTO - Từ 11 đến 13-6, thủy triều đỏ làm 34 hộ nuôi bị thiệt hại tổng cộng 10,8 tấn tôm hùm và 1,6 tấn cá mú, tương đương khoảng 9,1 tỉ đồng tại vùng nuôi thủy sản ở thôn Phú Mỹ, xã Xuân Phương, Sông Cầu.

Ảnh ấn tượng tảo nở hoa nhìn từ trên không

TTO - Nhìn gần, tảo trông như một loài cỏ trơn trượt, bẩn thỉu. Tuy nhiên nhìn từ trên cao, chúng như những đám mây sắc màu, mềm mại, nhẹ nhàng trôi dưới nước.