Tag: tái thiết

Thổ Nhĩ Kỳ xây lại nhà cửa sau động đất trong một năm

Tái thiết nhà cửa và kiểm soát lạm phát là hai mục tiêu mà giới chức trách Thổ Nhĩ Kỳ phải thực hiện sau trận động đất kép gây thiệt hại lớn.

Tổng thống Zelensky: Nga phá hủy 1/3 lĩnh vực năng lượng của Ukraine

TTO - Theo Hãng tin Reuters, phát biểu tại Hội nghị về tái thiết Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky cáo buộc tên lửa của Nga và máy bay không người lái do Iran sản xuất đã phá hủy hơn 1/3 lĩnh vực năng lượng của Ukraine.

40 quốc gia ký Tuyên bố Lugano ủng hộ công cuộc tái thiết 'vĩ đại' của Ukraine

TTO - Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal nói công cuộc tái thiết có thể cần đến 750 tỉ USD. Để chi trả số tiền này, ông Shmyhal đề xuất lấy số tài sản của Nga bị đóng băng ở nước ngoài, hiện vào khoảng 300 đến 500 tỉ USD.

Du lịch: Cuộc tái thiết nhọc nhằn

TTCT - Thị trường du lịch, khách sạn đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc sau hai năm đại dịch. Xét về tiềm năng trong dài hạn, ngành có thể phục hồi nhờ hạ tầng được đầu tư và các sáng kiến từ cả giới kinh doanh lẫn chính quyền địa phương, vấn đề là ai sẽ trụ lại được cho tới khi những hứa hẹn dài hạn đó trở thành hiện thực.

Ông Joe Biden kêu gọi đất nước ‘đoàn kết, hàn gắn và tái thiết’

TTO - Tổng thống đắc cử Joe Biden chia sẻ thông điệp năm mới trên Twitter, kêu gọi đất nước 'đoàn kết, hàn gắn và tái thiết vào năm 2021'.

Đã có 100 triệu USD tái thiết di sản quý ở Iraq

TTO - Kế hoạch tái thiết mang tính bước ngoặt đối với đền thờ Hồi giáo Al-Nuri ở Mosul, tỉnh Nineveh bắt đầu từ đầu năm 2020. Tiền được tài trợ chính từ UAE và Liên minh châu Âu (EU).

Nguyên nhân cháy nhà thờ Đức Bà Paris: lắp dây điện không chuẩn

TTO - Gần 10 ngày sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris, giả thiết đáng tin cậy nhất có lẽ là dây dẫn điện cho chuông trên chóp tháp bị chập mạch. Nhưng yếu tố thờ ơ, tắc trách của con người không phải không góp phần vào hỏa hoạn.

Mexico tìm thấy nạn nhân cuối cùng của trận động đất

TTO - Các nhân viên cứu hộ Mexico cho biết đã kéo được thi thể của nạn nhân cuối cùng từ đống đổ nát do trận động đất hôm 19-9. Như vậy có 369 người thiệt mạng.

​Italy chi gần 5 tỷ euro tái thiết các vùng bị động đất tàn phá

Ngày 11-10, Chính phủ Italy đã thông qua gói ngân sách 4,5 tỷ euro cho việc tái thiết các công trình xây dựng bị tàn phá nặng nề trong trận động đất xảy ra ở 4 vùng miền Trung Italy hôm 24-8.

​Nepal kêu gọi hỗ trợ hàng tỉ USD để tái thiết

TTO - Nepal sáng nay 25-6 chủ trì một cuộc họp giữa các nhà hảo tâm để gây quỹ nhằm tái thiết lại đất nước sau thảm họa động đất kép hồi cuối tháng 4 đầu tháng 5 vừa qua.