Tag: sao Mộc

6 sứ mệnh không gian táo bạo sẽ khởi động năm 2024

Theo Đài CBS News, hàng loạt sứ mệnh táo bạo thám hiểm Mặt trăng sao Hỏa sẽ được phóng vào tháng 9.

NASA phát hiện muối và chất hữu cơ trên mặt trăng sao Mộc

Ganymede là mặt trăng lớn nhất của sao Mộc, được các nhà khoa học rất quan tâm do có thể ẩn giấu một đại dương mênh mông.

Châu Âu phóng tàu thăm dò khám phá sao Mộc

Tối 14-4 (giờ Việt Nam), tàu thăm dò JUICE của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đã bắt đầu sứ mệnh 8 năm khám phá các mặt trăng băng giá của sao Mộc.

Quỹ đạo sao Mộc thay đổi, Trái đất dễ sống hơn

TTO - Nghiên cứu mới cho thấy một sự thay đổi trong quỹ đạo của sao Mộc có thể khiến bề mặt Trái đất trở nên dễ sống hơn so với hiện tại.

Kính thiên văn James Webb chụp ảnh sao Mộc đẹp ngỡ ngàng

TTO - Các nhà khoa học mới đây đã công bố hình ảnh đẹp siêu thực của sao Mộc do kính viễn vọng không gian James Webb chụp, ghi lại khung cảnh chưa từng có về các cơn bão, Mặt trăng và các vành đai của hành tinh này.

Cuối tháng 4-2022, sao Kim và sao Mộc như sát nhau, nhìn rõ trước bình minh

TTO - Mỗi năm, hai hành tinh sẽ có một lần sát nhau nhất. Năm nay, khoảng cách gần nhất giữa 2 hành tinh chỉ khoảng 0,2 độ, nhỏ hơn một nửa chiều rộng của Mặt trăng khi nhìn từ mặt đất.

NASA sắp phóng tàu vũ trụ nghiên cứu 8 tiểu hành tinh

TTO - NASA chuẩn bị phóng một loạt tàu vũ trụ đến các tiểu hành tinh, trong đó tàu vũ trụ Lucy tiên phong sẽ được phóng vào rạng sáng 17-10.

Thiên thạch 'lớn bất thường' thắp sáng bầu trời Na Uy

TTO - Một khối thiên thạch “lớn bất thường” bay qua bầu trời miền nam Na Uy vào rạng sáng 25-7 (giờ địa phương). Các chuyên gia đặt nghi vấn có thể một phần của nó đã va vào Trái đất.

Năm 2021 có những sự kiện thiên văn nào đáng xem?

TTO - Bước sang năm 2021, dù thế giới vẫn đang lao đao vì COVID-19 nhưng khi ngước lên trời, guồng quay của vũ trụ vẫn sẽ mang đến nhiều cảnh tượng tuyệt đẹp. 'Trăng máu', 'vòng lửa', trùng tụ và mưa sao băng sẽ là những sự kiện thiên văn đáng chú ý.

Hai 'anh đại' nhà Mặt Trời gặp nhau một ngày cuối năm

Gần 4 thế kỷ hai "anh đại" trong hệ Mặt Trời là sao Mộc và sao Thổ mới được gần nhau đến thế, trong một sự kiện gọi là hành tinh đôi Đông chí.