Tag: săn trầm

"Ma lực" rừng xanh...

TT - Đừng nghĩ theo nghiệp “ngậm ngải tìm trầm” chỉ là những thợ sơn tràng hay nông dân nghèo khó chỉ vì mưu sinh.

Từ phu lên phủ

TT - Về với các “làng truyền thống đi trầm” dễ nhận ra giữa những mái nhà cấp 4 tuềnh toàng bên lũy tre nghèo khó vẫn nổi lên những tòa nhà to đẹp như biệt phủ với hàng rào hoa viên, giả sơn, suối thác...

Trấn cướp nơi biên ải

TT - Với những người tìm trầm, rừng già biên giới Việt - Lào như là nhà. Rừng mang lại cuộc sống, nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều nỗi sợ hãi đến cho họ.

Bỏ mạng xứ người

TT - Có lẽ không làng trầm nào có người xuất ngoại mà lại không có người bỏ thây nơi đất khách. Theo số liệu thống kê từ UBND xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), chỉ trong hai năm trở lại đây đã có 16 phu trầm của làng Trúc Ly bỏ mạng khi đi tìm trầm ở nước ngoài. Chủ yếu trong số đó bị chết ở Thái Lan.

Phu trầm "xuất ngoại"

TT - Sân bay Tân Sơn Nhất, sáng 29 Tết Quý Tỵ vừa rồi, lẫn trong dòng người hối hả rời khỏi máy bay về nhà cho kịp đón tết, có một người đàn ông nước da hơi xanh vì cớm nắng. Hành lý của anh chỉ là một túi xách nhỏ chứ không lỉnh kỉnh vali.

Họ đi "ngậm ngải tìm trầm"

TT - Vì cuộc mưu sinh và hi vọng đổi đời, nhiều năm qua hàng trăm phu trầm đã bỏ mạng nơi rừng thẳm, nhiều người chết mất xác trong những cánh rừng nhiệt đới của Lào, Thái Lan, Myanmar, Malaysia... hay ngồi tù trong các trại giam xứ người.

Dân săn trầm tiếp tục tìm cách vào Hòn Bà

TTO - Ngày 23-10, ông Nguyễn Trí Tuân - phó chủ tịch UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) - cho biết huyện đang tổ chức lực lượng để vào rừng kiểm tra, vận động người tìm trầm ra khỏi khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà.

Ác mộng kỳ nam

TT - Hàng ngàn lượt người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên... đã đổ về núi Gộp Ngà (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) đào bới rừng để tìm kiếm kỳ nam, nuôi mộng đổi đời.