Tag: sách văn học

Trẻ nên đọc nhiều sách văn học

TTO - Nền giáo dục ở các quốc gia phát triển luôn đánh giá cao sức mạnh to lớn của văn chương đối với sự phát triển của các thành viên trong xã hội.

Số sách bình quân đầu người Việt lại tiếp tục giảm

TTO - Công ty sách Phương Nam vừa tiết lộ sẽ khánh thành trong tháng 5 một 'thành phố sách' đáng được gọi là dự án trong mơ'.

Đọc sách: Một với một là ba

TTO - Một với một là ba - cuốn sách mà ngay từ nhan đề đã gợi mở nhiều suy nghĩ... được giới quảng cáo truyền tụng là cuốn sách dân trong nghề phải đọc.

Hiện đại và đại chúng

TT - Hội thảo khoa học quốc tế Văn học Hàn Quốc trong bối cảnh châu Á (The international conference Korean literature in Asian perspective) đã diễn ra ngày 7-1 tại Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. 45 báo cáo khoa học đã mang đến nhiều điều thú vị và bổ ích.

Tôi là người hạnh phúc

TT - Thế rồi ngày tôi được cầm cuốn sách dịch đầu tay cũng đến. Đó là giấc mơ tôi không dám mơ. Giấc mơ ấy đã thành hiện thực trong hoàn cảnh có thể nói là còn rất ít hi vọng. Ai có thể đoán được rằng một người mới chỉ học lớp 8 lại có thể dịch thành công sách văn học?

Tặng sách cho học sinh Campuchia gốc Việt

TT - Công ty Fahasa vừa trao tặng cho Tổng hội người Campuchia gốc Việt đang sinh sống tại Campuchia 844 cuốn sách giáo khoa, 1.300 sách tham khảo, 500 tập học sinh cùng một số sách văn học, tổng trị giá số sách và tập hơn 35 triệu đồng.

Nhật ký Louis bướng bỉnh - Đưa bố mẹ vào khuôn phép

TTO - Trong lúc bạn bè xung quanh ngoan ngoãn “học gạo”, tất bật lao từ lớp học chữ sang lớp học bơi, học nghệ thuật, từ câu lạc bộ nay sang hội nhóm khác để trở thành những đứa trẻ tài ba thì cậu bé Louis “nhỏ thó, đầu đinh củ hành, tóc nâu lởm chởm” lại kịch liệt phản đổi kiểu giáo dục ấy.