Tag: ruột già

Ai thuộc nhóm dễ bị polyp đại tràng?

Nhiều người thắc mắc về cái sự "cho ra" của đường ruột gây nhiều hoang mang...

​Sức khoẻ của bạn: Polyp đại tràng nguy hiểm ra sao?

TTO - Polyp đại tràng là một khối phát triển bất thường trên bề mặt ruột già (đại tràng). Nếu không được điều trị kịp thời, một số trường hợp có thể phát triển thành ác tính gây ung thư.

​Gỡ xoắn ruột già bằng ống nội soi

TT - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương mới áp dụng phương pháp nội soi vào ruột theo đường hậu môn và dùng chính ống nội soi để tháo gỡ đoạn ruột bị xoắn cho ông N.V.G., 58 tuổi, ở TP.HCM.

​Sức khoẻ của bạn: Những điều cần biết về u đại tràng

TTO - U đại tràng (ruột già) là một căn bệnh có thể mắc phải ở nhiều lứa tuổi. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể phát triển thành ung thư.

​Phát hiện sớm polyp để ngừa ung thư

TT - Polyp (u lành) thường có trong đại tràng, dạ dày... từ vài cái đến hàng nghìn cái. Phát hiện sớm polyp chỉ cần nội soi qua đường tự nhiên để cắt bỏ.

Cắt gần 40 u lành ở ruột già

TT - Ngày 26-11, bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương - phó khoa nội tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM - cho biết ông N.V.Q., 50 tuổi, ở Long An, vừa được các bác sĩ của bệnh viện cắt gần 40 polyp (u lành) ở ruột già qua đường nội soi. Đây cũng là bệnh nhân được cắt số u lành nhiều nhất ở ruột già từ trước đến nay tại bệnh viện này.

Trị ung thư bằng kỹ thuật mới

TT - Ngày 19-4, ThS.BS Trần Ngọc Lưu Phương, phó khoa nội tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM, cho biết Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vừa áp dụng kỹ thuật mới “cắt hớt niêm mạc qua nội soi” để cắt thành công polyp (khối u) đại tràng bị ung thư cho bà T.T.K.T., 63 tuổi.

Đối phó với hội chứng ruột kích thích

TT - Hội chứng ruột kích thích là bệnh lý do rối loạn chức năng ở ruột già mãn tính, biểu hiện bằng triệu chứng hay đầy bụng, đau bụng dưới, rối loạn đi tiêu: đôi khi phân cứng, phân sống, phân lỏng hay tiêu chảy...

Cây bút nằm trong dạ dày 25 năm

TTO - Các bác sĩ đã sửng sốt khi phát hiện cây bút nằm trong dạ dày của một cụ bà người Anh 76 tuổi suốt 25 năm.