Tag: quyền sở hữu nhà

Mua đất hơn 22 tỉ, mua xong chủ cũ không rời đi, không giao đất?

Gom hơn 22 tỉ đồng mua đất, dù đã cập nhật thông tin chuyển nhượng trên sổ, hoàn tất biên bản bàn giao tài sản nhưng bốn năm trôi qua chủ cũ vẫn nhất quyết không dọn đi.

Khi nào tôi có sổ hồng?

Có đến 20 cử tri đặt vấn đề: "Khi nào nơi tôi ở có giấy?", "Khi nào, khi nào, khi nào?"... tại phiên giải trình do HĐND TP.HCM tổ chức vào ngày 5-7. Câu hỏi "bao giờ tôi có sổ hồng?" làm nóng trang mạng xã hội của HĐND TP.HCM

Cấp sổ đỏ, làm nhanh để dân nhờ

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản thúc các địa phương đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất (tạm gọi sổ đỏ).

Tôi và bạn mua nhà chung, khi mất, tôi di chúc để nhà cho bạn được không?

Tôi và bạn tôi góp tiền mua nhà chung nhưng đứng tên tôi. Vậy khi mất, nếu trước đó tôi lập di chúc để cho bạn tôi thì người này có được sở hữu hoàn toàn căn nhà không?

Ủy ban Thường vụ Quốc hội không tán thành quy định thời hạn sở hữu chung cư: Rất hợp lòng dân

"Rất cảm phục Ủy ban thường vụ Quốc hội đã làm việc vô cùng sáng suốt với cái tâm rất lớn, lo cho cuộc sống của hàng triệu người dân"; "Thay mặt người dân ở chung cư, rất vui mừng với quyết định này"; Hoan nghênh Quốc hội có quyết sách hợp lòng dân".

Thời hạn sở hữu chung cư, đừng đẩy khó về dân

Việc đề xuất quy định chủ sở hữu chung cư phải chấm dứt quyền sở hữu khi nhà chung cư thuộc diện bị phá dỡ không chỉ không gỡ được vướng mắc về di dời người dân ra khỏi chung cư xuống cấp mà còn áp mệnh lệnh hành chính can thiệp quyền sở hữu của dân.

Thị trường nhà cho thuê Mỹ bất ngờ 'hạ cánh cứng'

Trong khi các nhà đầu tư tập trung đối phó với sự sụp đổ của thị trường mua bán nhà, thị trường nhà cho thuê tại Mỹ cũng tụt dốc không phanh hứa hẹn đầy rủi ro.

Tôi mua nhà có nhiều người đứng tên, muốn làm lại sổ đỏ chỉ có tên mình?

TTO - Tôi mua nhà năm 2015, bên bán gồm 6 người cùng đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất (sổ đỏ), sau đó tôi có từng sửa chữa nhà.

Cư dân ở 'chui' trong nhà chục tỉ

TTO - Thời gian qua, nhiều người dân sinh sống tại dự án Phú Gia Compound (Đà Nẵng) đã gửi đơn kêu cứu đến chính quyền, cơ quan chức năng của Đà Nẵng.

Người có tên trong hộ khẩu có quyền sở hữu nhà hay không?

TTO - Vợ chồng tôi có hai đứa con, cả hai hiện ở riêng nhưng con lớn có hộ khẩu riêng, con thứ thì hộ khẩu vẫn chung với vợ chồng tôi diện tạm trú.