Tag: quân sự hóa biển đông

Việt Nam lên tiếng về việc tàu Trung Quốc, tàu Mỹ và Pháp ở Biển Đông

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 25-2 khẳng định hoạt động trên Biển Đông của các quốc gia cần phải đóng góp vào mục tiêu, lợi ích, trách nhiệm, nguyện vọng chung của tất cả các quốc gia và cộng đồng quốc tế.

Mỹ trừng phạt thêm 24 công ty Trung Quốc liên quan xây đảo nhân tạo trên Biển Đông

TTO - Chính quyền Mỹ vừa phát thông báo áp thêm trừng phạt với 24 công ty và một số cá nhân của Trung Quốc có liên quan tới những hành động xây dựng đảo nhân tạo và quân sự hóa trên Biển Đông.

Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ lên án việc Trung Quốc làm ở Biển Đông

TTO - Ngày 31-7 (giờ Mỹ), chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ cùng nhiều nghị sĩ khác đã ra tuyên bố lên án các hoạt động phi pháp gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông.

Mỹ hối lập cơ chế liên lạc ở Biển Đông, Trung Quốc không phản hồi

TTO - Dù Mỹ đã kêu gọi cùng lập cơ chế liên lạc để giảm nguy cơ xảy ra các tính toán sai lầm ở Biển Đông, Bắc Kinh đến nay vẫn không hồi đáp và tiếp tục có các hành động phô trương sức mạnh quân sự ở vùng biển này.

Lầu Năm Góc: Trung Quốc phóng tên lửa gần Trường Sa 'đáng lo ngại'

TTO - Lầu Năm Góc đã chỉ trích mạnh mẽ việc Trung Quốc mới đây phóng tên lửa ở Biển Đông, nói rằng hành động này trái với cam kết của Bắc Kinh về việc không quân sự hóa ở vùng biển tranh chấp.

Đối thoại Shangri-La: Mỹ nói Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông 'quá đáng'

TTO - Quyền bộ trưởng quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan nói rằng việc Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông là hành động ‘quá đáng’, tiếp tục loạt chỉ trích của các quan chức Mỹ nhằm vào hoạt động của Bắc Kinh ở vùng biển này gần đây.

Bắc Kinh bội hứa về quân sự hóa Biển Đông

TTO - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng cam kết 'không có ý định quân sự hóa' Biển Đông. Tuy nhiên Bắc Kinh đã bội hứa khi gia tăng lắp đặt các thiết bị quân sự tinh vi tại các đảo nhân tạo trên vùng biển này.

Ông Pence lại nói Mỹ sẽ tiếp tục tuần tra ở Biển Đông

TTO - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 16-11 tiếp tục tái khẳng định lập trường của Mỹ ở Biển Đông: sẽ tiếp tục các hoạt động tuần tra trên biển và trên không theo quy định của luật pháp quốc tế.

Trung Quốc lại thách thức 'không sợ B-52 của Mỹ'

TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 6-6 cảnh cáo Mỹ nên thôi làm quá vấn đề quân sự hóa của Bắc Kinh và ngừng gây rắc rối. Động thái diễn ra chỉ 1 ngày sau khi 2 pháo đài bay B-52 của Mỹ bay ngang Biển Đông.

Đô đốc Mỹ tố Trung Quốc xây đến 7 căn cứ quân sự ở Biển Đông

TTO - Đô đốc Harry Harris, tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, tố cáo Bắc Kinh dùng sức mạnh quân sự và kinh tế dần phá hủy trật tự thế giới mở và tự do trên Biển Đông.