Tag: Piano

Khởi động cuộc thi Piano SIU mùa 2

Cuộc thi Piano SIU (SIU Piano Competition) năm 2024 khởi động từ cuối tháng 3 sau thành công của mùa đầu tiên được diễn ra vào năm 2022.

Cô bé 11 tuổi giành cúp vô địch cuộc thi piano quốc tế

Vượt qua khoảng 160 thí sinh khác đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, Phạm Minh Ngọc (sinh năm 2012) đã giành cúp vô địch tại Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2023 (APAF) ở phần thi piano, tại Thái Lan.

Biết cho vui: Loài bò có thể đi lên cầu thang không?

Hơn 90% nạn nhân các cuộc tấn công của cá mập là ai? Khi thi đấu ở giải quần vợt Wimbledon, các vận động viên không được phép làm điều gì?

Sản xuất dương cầm - thăng trầm như cung đàn

TTCT - Chế tạo dương cầm từng là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất nước Mỹ. Giờ đây chỉ còn đúng 2 nhà làm đàn trụ lại.

Eun Young Joo ngồi 'ghế nóng' SIU Piano Competition 2022

Sau gần 2 năm 'đóng băng' vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, 'SIU Piano Competition 2022' đã chính thức trở lại với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng.

Cuộc sống đầy sắc màu của cô gái khiếm thị

TTO - Bên cây đàn piano, đôi tay của An Như lướt nhẹ trên phím đàn, bản nhạc Nocturne Op. 9 No. 1 của Chopin vang lên tràn ngập căn phòng nhỏ. Hơn một giờ đồng hồ sau, những thanh âm tiếp tục vang lên từ chiếc đàn tranh với giai điệu mộc mạc.

Nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu dành tâm huyết với MusicLight và thương hiệu Pianoart

Nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu được nhiều người biết đến trong hội những người yêu âm nhạc Việt Nam. Ngoài những sáng tác, anh là giám đốc của MusicLight một doanh nghiệp kinh doanh đàn piano tại Hà Nội.

Anh lính chơi đàn giữa bệnh viện: 'Ai cũng mệt, mình đàn cho mọi người thư giãn'

TTO - Mấy ngày qua, đoạn video ghi lại khoảnh khắc chàng lính biên phòng đang chơi đàn piano tại sảnh Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Piano Cover Challenge: Thí sinh Đà Nẵng không thể dự vì giãn cách xã hội

TTO - Tự học, tự chơi đàn Piano từ năm học lớp 5, chàng producer 9x Lưu Tôn Hùng đến từ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã đoạt giải nhất cuộc thi Piano Cover Challenge 2020.

Gà chơi đàn piano bài "The Alphabet Song"

Cô gà mái dùng mỏ gõ thành một bản nhạc "The Alphabet Song" trên đàn piano khiến người xem vô cùng thú vị. Sự việc diễn ra tại Trung Quốc.