Tag: phòng chống bão

Ứng phó bão số 1: Đang sơ tán dân khỏi các vùng nuôi trồng thủy sản, khu vực trũng thấp

Các tỉnh, thành duyên hải Bắc Bộ như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định đều lên phương án sẵn sàng ứng phó với bão số 1.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã sẵn sàng ứng phó với siêu bão Noru

Trước diễn biến rất nguy hiểm của bão số 4 (Noru), hôm 25-9 Ban Chỉ đạo ứng cứu tình huống khẩn cấp Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã họp và đề ra những phương án cụ thể, chi tiết để ứng phó với mọi tình huống, sự cố khẩn cấp nếu xảy ra.

Bộ đội, công an Bình Định khẩn trương giúp dân chống bão Noru

TTO - Ngày 26-9, các lực lượng bộ đội, công an, dân quân ở tỉnh Bình Định khẩn trương giúp dân chằng chống nhà cửa để ứng phó với cơn bão số 4 có tên quốc tế là bão Noru.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thị sát chống bão, nhiều tỉnh huy động lực lượng giúp dân ứng phó

TTO - Chiều muộn 25-9, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình phòng chống bão Noru tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Nhiều tỉnh và Quân khu 5 cũng huy động lực lượng giúp dân ứng phó bão.

Miền Trung vất vả chạy bão trong giãn cách

TTO - Giữa lúc các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, bão số 5 (hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới) khiến đời sống của người dân miền Trung càng thêm khốn khó.

Đà Nẵng hoãn tiêm chủng phòng COVID-19 trong 2 ngày để phòng chống bão

TTO - Ban chỉ đạo tiêm chủng thành phố Đà Nẵng cho biết hoãn tiêm chủng phòng COVID-19 vào 2 ngày 11 và 12-9 do lo ngại cơn bão số 5 Conson.

Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 cho người di dời tránh bão lũ

TTO - Đây là yêu cầu của lãnh đạo TP Đà Nẵng vào tối 10-9 đối với các địa phương khi tính phương án di dời người dân vùng sạt lở, bị ảnh hưởng do mưa bão gây ra. Đà Nẵng xây dựng kế hoạch vừa lo chống bão vừa lo chống dịch.

Cấm dân ra đường, hạn chế thiệt hại của bão

TTO - Không chỉ tổ chức phòng chống bão khẩn trương, nghiêm túc, điều đặc biệt trong công tác phòng chống bão số 13 là các tỉnh, TP ven biển miền Trung đã chủ động cấm dân ra đường khi bão vào bờ.

Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên chạy đua ứng phó bão số 10: lo nhất là mưa

TTO - Các dự báo vào chiều 4-11 cho thấy bão số 10 đang có diễn biến phức tạp, khả năng xảy ra hiện tượng mưa dông, lốc và gió giật mạnh ở vùng ven biển và đất liền trước khi bão đổ bộ.

Quảng Trị: nước sông Thạch Hãn có thế lên dưới mức báo động 3 trong đêm nay

TTO - Do ảnh hưởng của bão số 9, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa và gió mạnh. Đến tối nay mặc dù các địa phương vùng tâm bão đã ngớt gió nhưng tại Quảng Trị vẫn có gió cấp 6-7. Dự báo nước sông Thạch Hãn có thể lên dưới mức báo động 3.