Tag: nuôi thủy sản

Đồng Nai đột phá trong đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Là "thủ phủ" chăn nuôi của cả nước, từ rất sớm Đồng Nai đã định hướng phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp hiện đại.

Người nuôi cá chẽm lỗ nặng vì giá bán giảm mạnh

Sau con tôm, cá tra… nay đến lượt cá chẽm giảm giá mạnh. Giá bán cá chẽm hiện thấp hơn giá thành, khiến người nuôi ở miền Tây lao đao.

Những 'nhà máy' nuôi cá trên vịnh Vân Phong

Với lợi thế tự nhiên khi có đường bờ biển dài nhiều eo vịnh, nhiệt độ thích hợp và nhất là có vùng biển mở gần bờ và xa bờ, các tỉnh Nam Trung Bộ đang dần là điểm đến của những doanh nghiệp nuôi biển xa bờ.

Đoàn cưỡng chế bè nuôi thủy sản ở Quảng Ninh bị quăng bom xăng

TTO - Đoàn công tác tổ chức cưỡng chế khu nuôi trồng thủy sản trái phép của một hộ gia đình thuộc địa bàn xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh thì bất ngờ bị chống trả bằng bom xăng khiến một số cán bộ trong đoàn bị bỏng.

Trai bản Thái khởi nghiệp nơi 'Hạ Long của miền Tây Bắc'

TTO - Vẻ đẹp mê hoặc của lòng hồ Thuỷ điện Sơn La giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ đã thôi thúc Là Văn Phong và những người bạn trẻ huyện Quỳnh Nhai vay tiền khởi nghiệp.

Ồ ạt nuôi cá trên vịnh Mân Quang

TTO - Bất chấp lệnh cấm của UBND TP Đà Nẵng, người dân vẫn ồ ạt đóng lồng bè thả nuôi thủy sản trái phép trên vịnh Mân Quang, quận Sơn Trà.

Cảnh báo tảo độc trên vịnh Vân Phong

Tảo độc xuất hiện với mật độ dày trên vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa và đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thủy sản chết hàng loạt trong những tháng trước.

'Con tàu miền Tây' ra khơi

Địa hình Tây Nam Bộ như một con tàu 3 mặt giáp biển với bờ biển dài 750 km, chiếm 23% chiều dài bờ biển cả nước, hơn 360 ngàn km2 vùng ven biển và đặc quyền kinh tế, có gần 200 đảo và quần đảo.

Phát triển nuôi cá theo liên kết vùng

Ông Dương Nghĩa Quốc - Phó Chủ tịch Hội Nghề cá VN, Chủ tịch Hiệp hội Cá tra VN – chia sẻ những vấn đề liên quan đến nguồn cá của vùng ĐBSCL.

Khánh Hòa đề nghị Chính phủ hỗ trợ thêm cho 2.704 hộ thiệt hại do bão

TTO - Trong 2.871 hộ dân huyện Vạn Ninh thiệt hại thủy sản, chỉ có 167 hộ đủ điều kiện được nhận hỗ trợ, 2.704 hộ còn lại do không đăng ký kê khai nuôi thủy sản ban đầu theo đúng qui định nên không được hỗ trợ.