Tag: nông sản Trung Quốc

Viettel Post xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc

Hai trung tâm logistics được Viettel Post đầu tư xây dựng nằm tại hai TP Nam Ninh và Bằng Tường của Trung Quốc.

Nông sản Trung Quốc tràn chợ Việt

TTO - Nhiều loại nông sản Trung Quốc được nhập về rồi được người bán gắn mác nông sản Việt như khoai tây Đà Lạt, nho xanh Ninh Thuận cho đến các loại nông sản phổ biến khác như cà rốt, hành tây... để qua mặt người tiêu dùng, tăng lợi nhuận.

Chưa có bằng chứng nông sản 'Trung Quốc đội lốt Việt Nam' xuất sang Mỹ

TTO - Chuyện hàng nông sản Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ là chưa có bằng chứng, cũng như chưa có vụ việc thực tế nào, mới chỉ dừng lại ở những cảnh báo.

TTO - Hơn 1 tuần nay trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội xuất hiện nhiều xe bán đào treo biển đào Sa Pa tuy nhiên theo tìm hiểu đây là đào tiên xuất xứ từ Trung Quốc.

Chủ tịch tỉnh Tiền Giang ra chợ kiểm tra rau quả Trung Quốc

TTO - Ngày 2-12, ông Lê Văn Hưởng - chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở Công thương, Sở NN&PTNT và lực lượng chức năng đến kiểm tra việc kinh doanh nông sản Trung Quốc tại TP Mỹ Tho.

Cơ hội cho nông sản Việt

TTO - Trước những lo lắng của người tiêu dùng với hàng nông sản Trung Quốc và hàng sản xuất trong nước có chất lượng không rõ ràng, nhiều doanh nghiệp và nhà vườn đang bắt tay tổ chức sản xuất theo quy trình sạch với quy mô lớn, từng bước giành lại thị trường.

Nông sản Trung Quốc nhập khẩu: Có kiểm tra nhưng dân vẫn lo

TTO - Trong khi cơ quan quản lý khẳng định hàng nông sản nhập khẩu, trong đó có hàng Trung Quốc (TQ), đều được kiểm soát, nhiều chuyên gia cho rằng chất lượng hàng nông sản TQ vào VN đã bị thả nổi.

Hàng Trung Quốc, bao bì Việt Nam

TTO - Không chỉ khoai tây Trung Quốc (TQ) đội lốt khoai tây Đà Lạt, nho TQ gắn mác nho Mỹ... như dư luận từng phản ảnh, nhiều loại nông sản khác của TQ nhập về cũng được “hô biến” để trở thành hàng Việt.

Điểm nóng 360: Nông sản Trung Quốc tràn ngập siêu thị Việt Nam

TTO - Điểm nóng 360 ngày 28-11 gồm các tin tức đáng chú ý: Nông sản Trung Quốc tràn ngập siêu thị Việt Nam; phải hoàn tiền cho chủ thẻ trong 5 ngày; hỗn chiến trước cửa quán karaoke trong đêm, một người chết;...

Phóng viên Tuổi Trẻ theo dấu nông sản Trung Quốc vào Việt Nam

TTO - Phóng viên Tuổi Trẻ đã theo dấu nông sản Trung Quốc (TQ) hàng ngàn cây số từ “thủ phủ” Pò Chài, Quảng Tây bên kia biên giới về các tỉnh phía Nam. Tại thị trường VN, nhiều loại nông sản TQ được “hô biến” thành hàng Việt, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản…