Tag: Nicolas Maduro

Mỹ mở rộng khai thác dầu mỏ ở Venezuela

TTO - Mỹ cấp giấy phép cho Tập đoàn năng lượng Chevron mở rộng khai thác tại Venezuela và đưa dầu thô từ quốc gia Nam Mỹ này đến Mỹ.

Doanh nhân đồng minh bị dẫn độ sang Mỹ, Venezuela trả đũa lập tức

TTO - Venezuela tuyên bố ngừng các cuộc đàm phán với phe đối lập đáng lẽ bắt đầu từ ngày 17-10, sau khi Cape Verde dẫn độ một doanh nhân Colombia thân cận với Tổng thống Nicolas Maduro tới Mỹ vì tội danh rửa tiền.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro: 'Tôi đã khóc khi thấy Messi khóc'

TTO - Messi đã gia nhập PSG nhưng việc ngôi sao này bị Barca 'phụ bạc' vẫn đang gây tức tối cho mọi người. Mới đây, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên tiếng chỉ trích Barca là 'xấu xa' và nói rằng ông đã khóc khi thấy Messi khóc.

Mỹ trừng phạt công ty CEIEC Trung Quốc vì đưa 'tường lửa' sang Venezuela

TTO - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết công ty CEIEC của Trung Quốc đã hỗ trợ chính quyền ông Maduro ở Venezuela kể từ năm 2017. Người Mỹ sẽ không được làm ăn với CEIEC và tài sản của công ty này tại Mỹ sẽ bị đóng băng.

Tổng thống Venezuela, con trai và chị tiêm vắc xin Sputnik V của Nga

TTO - Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela cho biết ông, con trai của ông và chị của ông sẽ được tiêm vắc xin Sputnik V của Nga.

Venezuela ân xá cho hơn 100 nhân vật đối lập

TTO - Trong số những người được ân xá, một số đã bị bỏ tù, trong khi số khác đã xin trú ẩn bên trong đại sứ quán các nước ở thủ đô Caracas hoặc sống lưu vong.

Tổng thống Venezuela: 'Tôi xung phong tiêm vắc xin của Nga'

TTO - Tổng thống Nicolas Maduro cho thấy sự quan tâm đối với vắc xin ngừa COVID-19 của Nga. Vắc xin này có thể sẽ được triển khai tiêm rộng rãi, ít nhất vào tháng 1-2021, dù thời gian phân phát tới Venezuela vẫn chưa rõ.

Tòa Anh nói lãnh đạo phe đối lập là tổng thống Venezuela, được nắm số vàng 1 tỉ USD

TTO - Anh đã công nhận lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela Juan Guaido là tổng thống nước này, trong vụ phân xử quyền kiểm soát số vàng trị giá 1 tỉ USD của Ngân hàng Trung ương Venezuela (BCV) được cất ở London.

Bí ẩn lính đánh thuê xâm nhập Venezuela

TTO - Căng thẳng Mỹ - Venezuela gia tăng sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc Washington đứng sau vụ nhiều lính đánh thuê xâm nhập vào quốc gia Nam Mỹ nhằm lật đổ chính quyền Caracas.

Ông Trump nói Chính phủ Mỹ không liên quan đến vụ xâm nhập Venezuela

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5-5 tuyên bố Chính phủ Mỹ không liên quan đến vụ xâm nhập mà các quan chức Venezuela cáo buộc là âm mưu đảo chính ở nước này, đã bắt giữ 13 người liên quan, bao gồm 2 công dân Mỹ.