Tag: Nhà vua Thái Lan

Người Thái rủ nhau xuống đường 'bảo vệ hoàng gia thân yêu'

TTO - "Đây là tín hiệu cho những ai muốn xóa bỏ ngôi quân chủ. Nếu muốn làm điều đó, họ phải nhìn vào đây, phải chúng ta đây" - Suwit Thongprasert, nhà sư đã hoàn tục và lãnh đạo phe bảo hoàng, tuyên bố ngày 1-11.

Bị dân phản đối, Thái Lan thôi chặn đường khi có đoàn xe hộ tống hoàng gia

TTO - Nhà vua Thái Lan Vajiralongkorn đã ra lệnh cho cảnh sát ngừng việc chặn hoàn toàn các con đường ở Bangkok khi có đoàn xe hộ tống hoàng gia đi qua, sau khi hứng chịu chỉ trích từ người dân.

'Đội quân thường dân' trung thành với vua Thái được mở rộng đến 6 triệu người

TTO - Hàng ngàn công chức, cảnh sát, giáo viên và sinh viên đang được gửi đến doanh trại quân đội ở Thái Lan để đào tạo chuyên sâu về dịch vụ cộng đồng và lòng trung thành với chế độ quân chủ.

Nhà vua Thái tiếp tục sa thải quan chức 'phạm tội tày đình'

TTO - Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa sa thải thêm 4 quan chức vì phạm "tội lỗi tày đình", bao gồm tội ngoại tình, sau khi đã sa thải 6 quan chức cấp cao trước đó.

Vua Thái Lan sa thải 6 quan chức sau khi phế truất hoàng quý phi

TTO - Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn sa thải 6 quan chức hoàng cung vì tội lạm quyền tư lợi, không lâu sau khi phế truất hoàng quý phi.

Vua Thái Vajiralongkorn sở hữu khối tài sản hơn 30 tỉ USD

TTO - Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn, chính thức lên ngôi ngày 4-5 trong nghi lễ đăng cơ kéo dài 3 ngày, sở hữu khối tài sản hơn 30 tỉ USD, theo trang tin Business Insider.

Lễ đăng cơ nhà vua Thái Vajiralongkorn qua những con số

TTO - Lễ đăng cơ của Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn diễn ra từ ngày 4 đến 6-5 sẽ là lần đầu tiên trong 69 năm qua tại quốc gia Đông Nam Á này sau khi Nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej lên ngôi năm 1950.

Vua Thái Lan thu hồi huân chương của ông Thaksin

TTO - Công báo hôm 30-3 của Hoàng gia Thái Lan cho biết: Nhà vua Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun đã thu hồi các huân chương trước đây từng trao cho cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, theo Reuters.

Công chúa Thái Lan từ bỏ kế hoạch tranh cử Thủ tướng

TTO - Đảng Thai Raksa Chart của Thái Lan ngày 9-2 cho biết sẽ tuân lệnh nhà vua và hủy bỏ việc đưa công chúa Ubolratana Rajakanya ra tranh cử thủ tướng.

Xúc phạm nhà vua trên Facebook, nữ sinh viên Thái Lan có thể bị tù 15 năm

TTO - Nhà hoạt động sinh viên Chanoknan Ruamsap đã bỏ trốn khỏi Thái Lan sau khi biết cô bị buộc tội xúc phạm nhà vua Thái Lan vì chia sẻ nội dung nói xấu ông trên Facebook.