Tag: Nguyễn Thị Bình

50 năm Hiệp định Hòa bình Paris: Ký ức lịch sử của một người phiên dịch

TTCT - Ở tuổi 83, ông Nguyễn Ngọc Giao, người phiên dịch của Hội nghị Paris 50 năm trước, đang trẻ lại với những tháng ngày sôi động cũ.

50 năm Hiệp định Paris: 'Tôi được đề nghị đổi tên là Nguyễn Thị Bình'

Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam thành lập tháng 12-1960. Đầu năm 1961 tôi được Ban Thống nhất đề cử sang tham gia hoạt động ngoại giao cho Mặt trận. Tôi được đề nghị đổi tên, một là để giữ bí mật, hai là để quốc tế dễ đọc.

Cuộc đấu trí căng thẳng tại Hội nghị Paris qua ảnh

Những bức ảnh từ nhiều nguồn trong nước và quốc tế về Hội nghị Paris đang được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh mang đến hình dung sống động về cuộc đấu trí căng thẳng kéo dài 5 năm.

Xem bức thư tối mật của Bác Hồ về Hội nghị Paris

Bức thư tối mật của Bác Hồ gửi vào Nam năn 1968 triệu tập ông Lê Đức Thọ ra Bắc nhận nhiệm vụ đi Paris làm cố vấn đặc biệt.

Triển lãm online những chiếc áo dài mang tình hữu nghị

TTO - Nhân Ngày quốc tế hòa bình 21-9, Bảo tàng Áo dài chia sẻ câu chuyện về những người phụ nữ Việt đã và đang góp phần gìn giữ hòa bình và tình hữu nghị đã tặng áo dài cho bảo tàng như bà Nguyễn Thị Bình, Tôn Nữ Thị Ninh, Nguyễn Thị Hồi...

Cô giáo 'dôi dư' bị cắt hợp đồng kiện đòi bồi thường 76 triệu

TTO - Cho rằng mình bị cắt hợp đồng trái luật, cô Nguyễn Thị Bình - người nằm trong 500 giáo viên dôi dư tại huyện Krông Pắk, Đắk Lắk - đã khởi kiện.

Những người phụ nữ và hành trình của những hiện vật hòa bình

TTO - Hơn 450 tài liệu quý hiếm mà phía Việt Nam không còn giữ được về cuộc ngoại giao nhân dân đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ do những người phụ nữ hai nước thực hiện hơn nửa thế kỷ trước vừa có một hành trình kỳ thú trở về Việt Nam.

Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh ngừng hoạt động

TTO - Bà Nguyễn Thị Bình - chủ tịch Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh - ký văn bản thông báo về việc quỹ này chấm dứt hoạt động từ ngày 20-2 vì một số điều kiện khách quan.

Quảng Nam: Ra mắt Viện Phan Châu Trinh

TTO - Tại TP Hội An (Quảng Nam) vừa diễn ra lễ ra mắt Viện Phan Châu Trinh, một sự kiện thu hút đông đảo các nhà khoa học, văn hóa tham gia...

​Khi thất bại được… tôn vinh

TTO - Ngã về phía trước - chương trình talkshow truyền hình tôn vinh... sự thất bại sẽ lên sóng kênh FBNC lúc 21g thứ năm cách tuần, bắt đầu từ ngày 23-6.