Tag: Nguyễn Duy

Tuyển bắn cung Việt Nam có thành tích top 20 giải thế giới

Tại Giải vô địch bắn cung thế giới 2023, tuyển thủ bắn cung Việt Nam Đỗ Thị Ánh Nguyệt thi đấu xuất sắc để giành hạng 17 cung 1 dây nữ.

Thơ thiền Lê - Nguyễn ra mắt sau 12 năm thực hiện

TTO - Nhà thơ Nguyễn Duy vừa ra mắt tập 'Thơ thiền Lê - Nguyễn' tại Thư viện Khoa học Tổng hợp sáng 28-8, giới thiệu 30 tác phẩm của 30 tác giả Việt Nam trong hai triều đại hậu Lê và Nguyễn.

Lần đầu được ngắm cả bộ tranh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

TTO - Lần đầu tiên, cả bộ tranh của họa sĩ Trịnh Công Sơn sẽ xuất hiện trên những tờ lịch năm 2019, do một nhà thiết kế trẻ cùng tên Sơn thực hiện, nhưng anh đã qua đời vào tháng 4-2018.

Nhà thơ Nguyễn Duy nói về đề thi văn: Để đừng đánh mất tiềm lực

TTO - Bài thơ Đánh thức tiềm lực của nhà thơ Nguyễn Duy được đưa vào đề thi quốc gia cho các bạn trẻ tuổi 18 khiến nhiều người mừng vui vì cho rằng đề thi sẽ khơi gợi tinh thần công dân

Nguyễn Duy: Hành trình thơ chưa có hồi kết

TTCT- Đã ở tuổi bảy mươi “cổ lai hi”, với một gia tài thơ có thể gọi là hi hữu, Nguyễn Duy ở trong số hiếm hoi những thi sĩ vẫn làm xao xuyến con tim những người yêu mến thơ ông khi được nghe chính ông đọc thơ...

Nghe Nguyễn Duy dẫn thơ, từ chuyện làng sang chuyện nước

TTO - Nhà thơ Nguyễn Duy có cuộc gặp mặt với những người yêu thơ ông và bạn bè, đồng nghiệp tại Đường sách TP.HCM sáng 15-6 với nội dung theo cách gọi của ông là nói chuyện thơ từ chuyện làng sang chuyện nước...

Nguyễn Duy kể cùng bạn đọc câu chuyện Làng ta...

TTO - Nhà thơ Nguyễn Duy sẽ gặp gỡ bạn đọc tại TP.HCM và Hà Nội trong chương trình giao lưu có tên Làng ta ở tận làng ta, do Công ty sách Phương Nam tổ chức.

Bài thơ Tre Việt Nam được khắc vào Bia thơ kỷ niệm

TTO - Một tấm đá lớn khắc những vần thơ trong bài thơ nổi tiếng Tre Việt Nam cùng bút tích của tác giả - nhà thơ Nguyễn Duy - vừa được đặt tại khuôn viên công sở UBND phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Nguyễn Duy và hành trình một bản thảo thơ

TT - Trong căn phòng nhỏ gần cầu Lê Văn Sỹ đầu xuân Giáp Ngọ 2014, nhà thơ Nguyễn Duy kể về hoàn cảnh ra đời bài thơ Nhìn từ xa... Tổ quốc từ 25 năm trước, khi ông còn ở Matxcơva...

Gặp "bác sĩ tiếp thị gạo Việt tại Anh" trên Tuổi Trẻ ngày 28-2

TTO - Mike Loftus, nhà quản lý kỳ cựu tại Birmingham (Anh), đã ca ngợi bác sĩ người Việt tên Thùy Phạm là “nhân tố điển hình”, “là nguồn cảm hứng cho các thành phần khác trong thị trường của Vương quốc Anh”!